Mũ đỏ ủng hộ Trump sản xuất tại Việt Nam

“Từ giờ phút này trở đi mọi thứ sẽ đều ưu tiên cho nước Mỹ đầu tiên. Chúng ta sẽ tuân theo hai nguyên tắc cơ bãn: mua hàng Mỹ và thuê người Mỹ”.

Lời kêu gọi này là một trong những điều Tổng thống Mỹ Donald Trump làm hài lòng người ủng hộ tại buổi lễ nhậm chức 20-1.

Tuy nhiên đây là điều khá hài hước khi rất rất nhiều chiếc mũ mang dòng khẩu hiệu “Đưa nước Mỹ vĩ đại trở lại” mà người ủng hộ ông Trump đội trong lễ nhậm chức không phải sản xuất từ Mỹ và là từ Trung Quốc, Bangladesh, và cả Việt Nam.

Những chiếc mũ đỏ Trump bán trên trang web chính thức đội vận động tranh cử của ông Trump được sản xuất từ Mỹ và có giá từ 25-30USD, tùy theo nhãn mác bên trong mũ.

Austin Araco 22 tuổi từ bang Arkansas đến thủ đô Washington dự lễ nhậm chức của ông Trump. Anh cho biết “Tôi mua cái nón này ngày ông ấy thắng cử. Dĩ nhiên là mua từ trang web vận động của ông ấy. Tôi muốn chắc là tôi ủng hộ quỹ của ông ấy. Tôi mua với giá 30USD, gồm cả phí vận chuyển”.

Đội mũ đỏ “Đưa nước Mỹ vĩ đại trở lại” trong lễ nhậm chức của ông Trump ở Washington ngày 20-1. Ảnh: REUTERS

Đội mũ đỏ “Đưa nước Mỹ vĩ đại trở lại” trong lễ nhậm chức của ông Trump ở Washington ngày 20-1. Ảnh: REUTERS

Tuy nhiên ngoài ra trên thị trường có rất nhiều chiếc mũ đỏ Trump được bán rong với giá chưa đến 20USD. Và hầu hết chúng đều được sản xuất từ các nước khác. Và nhiều người đã rất bất ngờ khi phát hiện chiếc mũ đỏ ủng hộ Trump mà mình đội được sản xuất từ nước khác chứ không phải Mỹ.

Anh Rob Walker 44 tuổi cùng vợ là Abby 36 tuổi từ bang Georgia đến thủ đô Washington để dự lễ nhậm chức của ông Trump. Chị Abby dừng lại mua một chiếc mũ đỏ tại một xe tải bán ven đường.

“Ôi Chúa ơi, tôi hy vọng nó không phải được sản xuất từ Trung Quốc” – chị Abby vừa nói vừa lật cái mũ lên để xem nhãn hiệu – “Trung Quốc! Đừng nói với ai nhé!”.

Joshua Rojas 25 tuổi, Alyssa Young 28 tuổi từ bang Texas đến thủ đô Washington để dự lễ nhậm chức của ông Trump. Young đội một chiếc mũ đỏ Trump có dòng chữ “Đưa nước Mỹ vĩ đại trở lại”.

 “Vừa nhìn thấy nó là tôi thích ngay. Tôi mua chúng ngay từ một người bán rong với giá 20USD” – Young nói.

“Thật sự tôi cũng không biết nó được sản xuất từ đâu. Để tôi kiểm tra xem” – Young lấy mũ xuống để kiểm tra nhãn – “Ôi không, nó được làm từ Việt Nam!”

Victoria Scott 13 tuổi và em trai Andrew Scott 12 tuổi cùng mua 2 cái mũ đỏ Trump bán rong với giá 25USD/cái. Mũ của Victoria được làm từ Trung Quốc. Mũ của Andrew được làm từ Bangladesh.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm