Mũ in khẩu hiệu của Trump được sản xuất ở cả Việt Nam

Theo Reuters, rất nhiều người ủng hộ tân Tổng thống Mỹ Donald Trump đội chiếc mũ với khẩu hiệu “Làm nước Mỹ vĩ đại trở lại” được sản xuất tại Việt Nam, Trung Quốc và Bangladesh.

Một trong những sự cổ vũ lớn nhất Tổng thống Donald Trump nhận được từ người ủng hộ trong lễ nhậm chức hôm qua là lời kêu gọi "mua hàng Mỹ và thuê người Mỹ".

Joshua Rojas (25 tuổi) và Alyssa Young (28 tuổi) đi từ Texas tới Washington để xem lễ nhậm chức của ông Trump. Young đội chiếc mũ hồng có dòng chữ màu trắng: "Làm nước Mỹ vĩ đại trở lại".

"Tôi thích nó ngay khi nhìn thấy. Tôi đã mua nó từ một người bán với giá 20 USD" - Young nói.

Chiếc mũ in khẩu hiệu “Làm nước Mỹ vĩ đại trở lại” được nhiều người ủng hộ tân Tổng thống Mỹ Donald Trump đội. Ảnh: REUTERS

Khi được hỏi liệu có biết xuất xứ của chiếc mũ, Young lật chiếc mũ lên kiểm tra nhãn mác rồi thốt lên: "Ôi không. Nó được sản xuất ở Việt Nam".

Một trường hợp khác, Rob Walker (44 tuổi) tới Washington từ Georgia cùng vợ Abby (36 tuổi) đã mua chiếc mũ có khẩu hiệu "Làm nước Mỹ vĩ đại trở lại".

"Lạy Chúa, tôi hy vọng nó không phải hàng Trung Quốc" - Abby nói và lật chiếc mũ để kiểm tra. "Trung Quốc! Đừng nói với bất cứ ai" - Abby thốt lên.

Robert Morrison đến từ Queens, New York, mua theo "mũ Trump" ở trên phố với giá 20 USD và mũ New York Yankees. Cả hai chiếc mũ này đều có xuất xứ từ Trung Quốc.

Những chiếc "mũ Trump" được bán trên trang web chiến dịch tranh cử của nhà tài phiệt, được sản xuất ở Mỹ với giá 25-30 USD. Tuy nhiên, nó đắt hơn những chiếc mũ có giá 20 USD được những người bán hàng rong bày bán trên các đường phố ở Washington hôm 20-1.

Victoria Scott (13 tuổi) và em trai Andrew Scott (12 tuổi) mua chiếc mũ này với giá 25 USD. Mũ này được làm ở Trung Quốc song cô bé tỏ ra không bận tâm. Mũ của Andrew làm tại Bangladesh. 

Trong bài phát biểu nhậm chức, Trump thể hiện sự bảo hộ mạnh mẽ: "Từ thời khắc này trở đi, nước Mỹ là trên hết. Chúng ta sẽ tuân theo hai quy tắc đơn giản: Mua hàng Mỹ và thuê người Mỹ".

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm