33 sư tử cứu thoát từ rạp xiếc được đưa đến châu Phi

Ngày 30-4, hơn 30 con sư tử bị ngược đãi trong các rạp xiếc ở Peru và Colombia đã được đưa đến Nam Phi.

Những người tham gia chiến dịch gọi là cuộc vận chuyển lớn nhất từ trước tới nay của loài mèo lớn này.

Được cứu thoát khỏi đòn roi của người huấn luyện, những chú sư tử đã được tập hợp lại qua sự giúp đỡ của cơ quan Bảo vệ Động vật Quốc tế (ADI), một tổ chức từ thiện cho quyền động vật.

“Thật tuyệt vời khi sau một thời gian dài đau khổ và bị ngược đãi trong rạp xiếc, những con sư tử giờ đây đã có thể trở về nhà” - chủ tịch ADI Jan Creamer nói.

“Tất cả những con sư tử đến từ các rạp xiếc đều có vấn đề về sức khỏe, ký sinh trùng, bệnh tật” - bà nói thêm. “Chúng đã không được ăn uống đầy đủ gần như cả cuộc đời, vì thế những con sư tử mắc bệnh suy dinh dưỡng rất nặng.”

Tuy nhiên, bà Creamer cho biết những chú sư tử, hiện đang nương náu ở phía bắc của Lima, được ăn uống đầy đủ và có sức khỏe tốt.

Cuối ngày 30-4, chuyến bay cất cánh, mang những “chú mèo lớn” đến với cuộc sống mới của chúng.

"Chúng tôi đang trên đường!" - một bài viết trên trang web của ADI viết. "33 chú sư tử đang trên chuyến bay ADI “Tinh thần Tự do”, trên đường đến cuộc sống mới tuyệt vời của chúng tại Emoya Big Cat Sanctuary, Nam Phi.", vị này nói thêm.

Nhóm sư tử bao gồm Shakira, được đặt theo tên của ca sĩ nhạc pop người Colombia. Người giám sát Shakira cho biết cô thích chơi với lốp xe và ăn dưa hấu. Ngoài ra còn có Ricardo “sư tử một mắt” và Joseph.

Những rạp xiếc ở Colombia đã tự nguyện giao ra 9 chú sư tử. Nhưng ở Peru, cảnh sát đã phải khởi động các cuộc tấn công để giải phóng những con sư tử.

Hình ảnh một “cựu sư tử rạp xiếc” trong lồng vận chuyển tại Peru ngày 29-4. (Ảnh: AP)

Các nhân viên cứu hộ nói rằng một trong số sư tử đến từ Peru, Smith, đã tấn công một giáo viên tại buổi tiệc của trường khi cô giáo này được người huấn luyện sư tử mời vào lồng của mình.

“Hầu như tất cả những con sư tử đã bị cắt bỏ móng vuốt, có con thậm chí bị mất một mắt, một con khác nữa gần như mù. Và nhiều sư tử đã bị đập vỡ răng để không thể tồn tại trong tự nhiên” - ADI cho biết trong một tuyên bố.

Tại ngôi nhà mới, những con sư tử sẽ được tận hưởng vùng đất tự nhiên rộng lớn ở châu Phi hoang sơ.

Môi trường sống của sư tử sẽ được mở rộng nhanh chóng trong những tháng tới khi sư tử trở nên quen thuộc với cuộc sống mới của chúng và làm quen với nhau.

Chi phí chuyển nhượng mỗi sư tử là 10.000 USD, ADI cho biết.

“Những chú sư tử đã phải chịu đựng cuộc sống địa ngục. Nhưng giờ đây chúng đang hướng về thiên đường.”, Creamer nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm