Bầu trời New York bỗng chuyển màu xanh kỳ lạ

Sở Cứu hỏa TP New York (Mỹ) cho biết một vụ nổ biến áp tại Nhà máy điện Con Edison (quận Queens) đã gây nên hiện tượng ánh sáng xanh kỳ lạ khiến nhiều người phát hoảng, The Guardian đưa tin.

Nhiều người sống ở quận Manhattan, New York đã choáng váng khi nhìn thấy bầu trời bỗng chuyển thành màu xanh neon kỳ lạ. Sự việc xảy ra tầm 9 giờ tối 27-12.

 Ánh sáng xanh trên bầu trời New York sau sự cố nổ trạm biến thế. Clip: THE GUARDIAN

Trên các trang mạng xã hội, hình ảnh bầu trời đêm New York vụt sáng sau sự cố liên tục được chia sẻ. Có đoạn còn cho thấy bầu trời nhấp nháy một màu xanh lam sáng trong vài phút. Một số người tỏ ra lo lắng, số khác thấy thích thú vì hiện tượng lạ.

Tuy nhiên, Sở Cứu hỏa TP New York đã xác định trên Twitter rằng hiện tượng trên gây nên bởi vụ nổ ở Nhà máy điện Con Edison, chứ không phải là sự xuất hiện của người ngoài hành tinh như nhiều người đồn đoán.

Ánh sáng xanh trên bầu trời New York. Ảnh: CNN

"Ánh sáng các bạn nhìn thấy dường như bắt nguồn từ vụ nổ trạm biến thế tại một cơ sở của công ty con Ed ở Queens. Ngọn lửa đã được kiểm soát, chúng tôi sẽ cập nhật khi có thêm thông tin" - Sở Cảnh sát New York đăng trên Twitter.

"Vụ việc khiến một số đường phố và sân bay LaGuardia bị mất điện. Tuy nhiên, không có ai bị thương" - cảnh sát cho hay.

"Không lâu sau sự việc, nhà chức trách địa phương đã đóng cửa sân bay LaGuardia để kiểm tra thêm" - Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) cho hay, đồng thời cho biết trạm kiểm soát không lưu không bị ảnh hưởng do đã có máy phát điện dự phòng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm