Châu Nhuận Phát sẽ quyên toàn bộ tài sản cho từ thiện

Trong cuộc phỏng vấn mới nhất với kênh Jayne Stars hôm 15-10, nam diễn viên Châu Nhuận Phát tuyên bố sẽ dành tất cả tài sản kếch xù trị giá 5,6 tỉ đô Hong Kong (tương đương khoảng 16.600 tỉ VND) cho việc làm từ thiện.

Diễn viên Châu Nhuận Phát. Ảnh:  Asia One

Ngôi sao "Ngọa hổ, tàng long" cho biết: "Điều khó khăn nhất trong cuộc đời không phải là kiếm bao nhiêu tiền mà là giữ được cái tâm yên bình trước mọi sóng gió. Tôi mong mình có thể sống cuộc đời đơn giản, vô lo trong phần đời còn lại hơn là cứ canh cánh nghĩ đến tiền".

Theo bài báo, Châu Nhuận Phát nổi tiếng nhưng ông sống giản dị. Ông di chuyển bằng phương tiện công cộng, mua quần áo cùng hàng hóa giảm giá ở siêu thị. Ông sử dụng chiếc điện thoại Nokia cũ kỹ trong suốt 17 năm và chỉ mới chuyển qua điện thoại thông minh vì chiếc cũ bị vỡ.

Ông cũng cho biết, mỗi tháng ông chỉ chi tiêu khoảng 102 USD để giành tiền giúp đỡ người khác.

Diễn viên Châu Nhuận Phát là ngôi sao lớn của màn ảnh Hoa ngữ với nhiều vai diễn đình đám trong các phim: "Bến Thượng Hải", "Ngọa hổ tàng long", "Hoàng kim giáp", "Khổng tước đài"...

Ông và vợ là Trần Hội Liên kết hôn đã được 30 năm nhưng không có con. Vợ ông từng mất đứa con đầu lòng và rơi vào trạng thái trầm cảm suốt bảy năm. Đây là lý do khiến ông không muốn vợ mang bầu lần nữa. Trước đó vài năm, vợ ông đã thành lập quỹ từ thiện mang tên hai người. Thời gian qua, quỹ từ thiện tham gia tích cực vào các hoạt động cộng đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm