Chạy đua phẫu thuật cứu mạng người phụ nữ nặng 500 kg

Eman Ahmed Abd El Aty có cân nặng khoảng 500 kg khi chuyển đến Mumbai vào tháng 2 này. Tuy nhiên, Eman đã giảm được 323 kg một cách ngoạn mục sau khi trải qua một loạt quá trình điều trị nghiêm ngặt.

Với cân nặng chỉ còn 176,6 kg, Eman sẽ bắt đầu một khóa học vật lý trị liệu kéo dài một năm tại BV VPS Burjeel ở Abu Dhabi, các bác sĩ của cô ở Mumbai cho biết.

Theo Sanet Meyer, Giám đốc của bộ phận trung chuyển bệnh nhân tại VPS Burjeel, cho biết: “Chúng tôi đã sắp xếp một chiếc cáng thủy lực từ Ý cho cuộc hành trình của Eman và sẽ có các bác sĩ, nhân viên y tế và y tá đi cùng với cô trong suốt hành trình.”

Khi ở Ấn Độ, Eman đã phải tuân theo một chế độ ăn uống đặc biệt để giảm trọng lượng của cô xuống vừa đủ để các bác sĩ có thể tiến hành phẫu thuật thu nhỏ dạ dày (bariatric).

Eman đã giảm được 323 kg một cách ngoạn mục sau khi trải qua một loạt quá trình điều trị nghiêm ngặt

Giải phẫu thu nhỏ dạ dày đang ngày càng phổ biến tại Ân Độ, đất nước đang phải đối mặt với tình trạng mắc bệnh béo phì ngày càng gia tăng, đặc biệt ở những khu vực thành thị.

Trong suốt 20 năm, Eman chưa từng rời khỏi ngôi nhà của mình, vốn nằm trong thành phố cảng Alexandria thuộc bờ Địa Trung Hải Ai Cập. Đến tận tháng 2 năm nay, cô được lần đầu đặt chân đến Ấn Độ trong một chuyến bay Airbus đặc biệt.

Eman trước đó đã trải qua một cơn đột quỵ và đối mặt với một loạt các bệnh nghiêm trọng khác như đái tháo đường, huyết áp cao, mất ngủ do trọng lượng quá cỡ của mình. Cô thậm chí không thể nói rõ ràng và bị tê liệt một phần cơ thể.

Ấn Độ hiện nay đang trở thành một nơi trọng điểm cho các khách du lịch y tế, những người tìm kiếm những dịch vụ y tế chất lượng cao, mà không phải nằm trong những danh sách chờ đợi như các hệ thống y tế phương Tây.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm