Chú ếch cô đơn 10 năm cuối cùng đã có bạn tình

Romeo được biết là chú ếch giống Sehuencas cuối cùng còn tồn tại. Nó sống cô đơn ở Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên Alcide d'Orbigny, ở Bolivia vì không có bạn tình. Nhận thấy Romeo quá cô đơn, giám đốc bảo tàng đã gây quỹ nhằm tổ chức một chiến dịch tìm kiếm bạn đời cho Romeo.

Năm ngoái, Romeo trở nên nổi tiếng trên mạng khi các nhà khoa học lập hồ sơ hẹn hò cho nó trên match.com.

Chú ếch cô đơn 10 năm cuối cùng đã có bạn tình ảnh 1
Ếch Romeo chưa từng hẹn hò suốt 10 năm qua. Ảnh: Dirk Ercken and Arturo Muñoz.

Nhà động vật học Teresa Camacho, sau đó đã dẫn đầu một đoàn thám hiểm,  tìm kiếm bạn đời cho Romeo tại một khu rừng ở Bolivia. Các nhà khoa học đã phải lùng sục từng con lạch, hòng mong kiếm tìm được thêm một con ếch giống Sehuencas.

"Chúng tôi đã mệt mỏi, chán chường và thậm chí thất vọng" - Cô Camacho kể rằng giống ếch Sehuencas đã hoàn toàn tuyệt chủng.

Chú ếch cô đơn 10 năm cuối cùng đã có bạn tình ảnh 2
Nhà động vật học Teresa Camacho bế Juliet trên tay. Ảnh: Mirror

Tuy nhiên cả đoàn đã không bỏ cuộc. Họ tiếp tục tìm kiếm một con lạch nữa và phát hiện con ếch bụng cam nhảy qua trước mắt. Tuy nhiên, đó là một con ếch đực. Ngày hôm sau, đoàn thám hiểm quay lại con lạch này và tìm thêm được 4 con ếch, hai đực, hai cái nữa. Vậy là cuối cùng nàng Julie của Romeo đã xuất hiện.

Chú ếch cô đơn 10 năm cuối cùng đã có bạn tình ảnh 3
Nàng Julie đã xuất hiện và đang tìm hiểu Romeo. Ảnh: BBC


"Cô ấy có đôi mắt rất đẹp" - Ông Ricardo Céspedes Giám đốc Bảo tàng Alcide d'Orbigny nói về Juliet.

Cô Camacho nói rằng Juliet khá khác với Romeo, nhưng cô hy vọng chính sự khác biệt này sẽ khiến chúng bị thu hút lẫn nhau. 

"Romeo rất điềm tĩnh, thoải mái và không di chuyển hay vận động nhiều. Nó khỏe mạnh và thích ăn nhưng lại hơi chậm chạp, xấu hổ. Trong khi đó Juliet lại tràn đầy năng lượng, bơi lội nhiều và ăn nhiều, đôi khi nó còn cố gắng bỏ trốn" - cô Camacho nói. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm