Chuyến giao thuốc đầu tiên cho bệnh viện bằng máy bay không người lái

Tại đây, đường xá đi lại khó khăn nên người dân có thể phải mất 1 tiếng rưỡi lái xe hơi mới đến được hiệu thuốc tây gần nhất.

Chuyến giao hàng này do công ty Flirtey của Úc đảm trách với quãng đường bay tính theo “đường drone bay” (chứ không phải theo “đường chim bay”!) là 1 dặm, khoảng 1,6 km. Chiếc drone nặng 4,5 kg, được hướng dẫn bằng GPS và đã bay nhiều chuyến đi về trong vài tiếng với tổng chiều dài là 64 km.

Tổng giám đốc công ty Flirtey là Matthew Sweeney đã phát biểu trên trang mạng The Verge của Mỹ: “Trong địa hình hẻo lánh như thế này, nơi đường đi khó khăn, hay thậm chí trong những tình huống khẩn cấp như cơn bão Katrina chẳng hạn, việc giao hàng bằng drone là cách nhanh nhất và hiệu quả nhất để tiếp tế vật phẩm và thuốc men”.

Còn giám đốc bệnh viện The Health Wagon thì phát biểu trên kênh CBS News, rằng: “Đây là phương tiện tốt nhất để cứu sống nhiều mạng người khi có thảm họa”.

Máy bay không người lái của công ty Flirtey của Úc đang vận chuyển dược phẩm đến bệnh viện The Health Wagon, bang Virginia, Mỹ. (Nguồn: Sciences et Avenir).

Tại địa điểm nhận hàng (một khu đất trống), bảng hiệu của công ty Flirtey được đặt trên mặt đất (mũi tên màu đỏ) làm mốc định vị cho drone thả hàng. (Ảnh cắt từ clip).

Drone đang thả kiện hàng (vòng tròn đỏ) xuống vị trí quy định. (Ảnh cắt từ clip).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm