Clip: 'Người nhện' Paris cứu em bé treo lơ lửng ngoài ban công

Chỉ chưa đầy một phút, chàng thanh niên Mamoudou Gassama, 22 tuổi đã treo mình thoăn thoắt từ ban công tầng này sang tầng khác và nhanh chóng đỡ lấy đứa trẻ bốn tuổi trong khi một người khác cố giữ đứa trẻ từ căn hộ kế bên. Được biết vụ việc xảy ra vào tối 26-5 trên một con đường ở phía Bắc, thuộc quận 18, thủ đô Paris.

 Đoạn clip quay lại sự việc lan truyền nhanh chóng trên mạng xã hội.

"Tôi đang đi qua đó và thấy đám đông tụ tập. Tôi đã làm vậy vì đó là một đứa trẻ. Tôi đã trèo lên. Tạ ơn Chúa tôi cứu được cậu bé" - tờ Le Parisien dẫn lời anh Gassama.

Được biết cha mẹ của đứa trẻ không có nhà vào thời điểm xảy ra vụ việc. Một số nguồn tin tư pháp tiết lộ người cha đang bị cảnh sát thẩm vấn vì bị nghi không trông chừng con trong khi người mẹ không có mặt ở Paris.

Sau khi hay tin, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã mời Mamoudou Gassama đến điện Elysee vào sáng nay (28-5) để cảm ơn vị anh hùng. Thị trưởng Paris Anne Hidalgo cũng khen ngợi hành động dũng cảm của chàng trai 22 tuổi và gọi Gassama là "Người Nhện của quận 18".

"Chúc mừng anh Mamoudou Gassama vì hành động dũng cảm cứu mạng một đứa trẻ. Cậu ấy nói với tôi rằng cậu mới từ Mali đến Pháp vài tháng trước và mơ ước xây dựng một cuộc sống tại đây. Tôi trả lời rằng hành động anh hùng của cậu là tấm gương cho mọi công dân và Paris sẽ quan tâm hỗ trợ cậu trong nỗ lực định cư tại Pháp" - bà Hidalgo viết trên Twitter.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm