Dân mạng phát hoảng vì bướm kỳ dị ở Indonesia

Sinh vật lạ được xác định là một loài côn trùng, có thân màu cam, cánh bướm. Tuy nhiên, con vật lại có thêm bốn xúc tu đầy lông lá khiến cho vẻ bề ngoài của nó dễ khiến người xem khiếp sợ.

Nhìn qua, sinh vật trông có vẻ giống bướm nhưng lại có thêm bốn xúc tu đầy lông lá, kỳ dị. Ảnh: Facebook

Đoạn video được quay ở Indonesia và đăng lên trang Facebook bởi Gandis. Sau khi được lan truyền nhanh chóng trên mạng xã hội, rất nhiều người vào bình luận và tỏ vẻ kinh hãi trước sinh vật lạ.

Một số người xem đùa giỡn: "Tôi sẽ đốt trụi nhà mình nếu tôi gặp con vật này ở đó". Một người khác thậm chí nhận định con vật là một sinh vật ngoài hành tinh: "Cái gì vậy nè... Tôi thật sự đã thấy một con tương tự ở miền Đông Bolivia, nó trông như một sinh vật ngoài hành tinh".

Cuối cùng, các nhà khoa học cũng đã tìm ra lời giải đáp chính xác về loài sinh vật kỳ dị này. Theo các nhà khoa học, đây là loài sâu bướm Creatonotos, thường sinh sống ở khu vực Indonesia, Ấn Độ, Sri Lanka, Nhật Bản, Thái Lan, Đảo New Guinea và Queensland. Các xúc tu kỳ dị của nó được cho là cơ quan thu hút bạn tình và cánh của nó có thể sải rộng đến 4 cm.

Mặc dù sinh vật này không gây hại cho con người nhưng nó lại là tác nhân tàn phá nhiều loại hoa màu, đặc biệt là cây lựu.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Ấn Độ muốn đổi tên nước?

Ấn Độ muốn đổi tên nước?

(PLO)- Chính quyền Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi dường như muốn đổi tên nước này thành “Bharat” để tách Ấn Độ khỏi quá khứ thuộc địa.