Dời người vô gia cư, chuẩn bị đám cưới hoàng gia

Theo trang tin Daily Mail, đã có một đoạn clip ghi lại hình ảnh cảnh sát đang dọn dẹp những túi ngủ và đồ đạc của những người vô gia cư sống gần lâu đài Windsor, nơi sẽ diễn ra đám cưới của Hoàng tử Anh Harry và diễn viên người Mỹ Meghan Markle.

Cảnh sát đang dọn dẹp đồ đạc của người vô gia cư gần khu vực lâu đài Windsor. Ảnh: Mail Online

Đám cưới sẽ diễn ra vào ngày 19-5 tới, nên để đảm bảo an ninh cũng như mọi việc sẽ diễn ra tốt đẹp nhất, cảnh sát Anh đã phải chuẩn bị chu đáo mọi thứ. Hệ thống chống khủng bố đã được thiết lập ở những khu vực diễn ra đám cưới. Cảnh sát được tăng cường khắp nơi và những người vô gia cư cũng buộc phải tạm dời chỗ ngủ vài ngày.

Đoạn clip cho thấy nhiều cảnh sát đang dọn dẹp đồ đạc của hai người đàn ông vô gia cư sống ở cửa Ngân hàng Barclay, đối diện lâu đài Windsor. Cảnh sát chuyển đồ đạc của họ lên một chiếc xe tải và hứa là sẽ hoàn trả mọi thứ về vị trí cũ vào thứ Hai, sau khi đám cưới diễn ra.

"Động thái này là vì lý do an ninh cũng như tránh bất cứ vật cản nào trên đường diễn ra nghi thức lễ cưới" - cảnh sát Thames Valley cho biết.

Hoàng tử Harry và Meghan Markle sẽ sánh duyên vào ngày 19-5 tới. Ảnh: AP

Theo tuyên bố chính thức từ Hoàng gia Anh, Hoàng tử Harry và Meghan Markle sẽ tổ chức đám cưới vào thứ Bảy, 19-5, tại Nhà nguyện St. George, nằm ở tầng hầm của Cung điện Windsor, cách trung tâm thủ đô London của Anh khoảng 32 km về phía Tây.

Sau khi cử hành nghi thức cưới, cặp đôi sẽ rời khỏi lâu đài Windsor bằng một xe ngựa để đi diễu hành trên quãng đường khoảng 2 dặm, đi dọc tuyến đường chính của thị trấn Windsor, trước khi trở về tòa lâu đài này.

Cặp đôi này cùng với các vị khách mời sau đó sẽ tham dự một buổi tiệc được tổ chức bởi nữ hoàng Elizabeth II tại sảnh của Nhà nguyện St. George, sau đó tiếp tục tham dự một buổi tiệc tối có quy mô nhỏ hơn - khách mời chỉ khoảng 200 người được tổ chức bởi thái tử Charles, cha của hoàng tử Harry.

Đây là sự kiện được rất nhiều người Anh cũng như cộng đồng quốc tế quan tâm. Dự kiến sẽ có khoảng 100.000 người quy tụ về đây trong ngày trọng đại để chiêm ngưỡng đám cưới hoàng gia.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm