Giết 21 con mèo, ngồi tù 16 năm

Theo Channel News Asia (CNA), Robert Roy Farmer, 26 tuổi, đã bị tòa án quận Santa Clara, California (Mỹ) ngày 14-7 kết án 16 năm tù với tội danh giết chết 21 con mèo một cách tàn bạo cộng thêm tội lạm dụng tình dục một con mèo đã chết.

Theo cáo trạng, các con mèo tại khu vực lân cận Công viên San Jose Cambrian bắt đầu “biến mất bí ẩn” từ tháng 9-2015. “Nhiều con mèo sau đó đột nhiên bị chết, trong đó có hai con được phát hiện trong thùng rác” - báo cáo cho biết thêm.

Robert Roy Farmer, 26 tuổi. Ảnh: CNA

Những người dân gần đó đã giúp cảnh sát tìm kiếm chứng cứ thông qua các video giám sát khi số lượng mèo bị chết càng ngày càng nhiều. Vào ngày 8-10-2015, cảnh sát phát hiện Farmer nằm ngủ bên cạnh một con mèo đã chết trong xe hơi.

“Các nhóm lông và vệt máu phủ đầy bên trong xe của Farmer. Ngoài ra, cảnh sát còn phát hiện một chiếc túi đựng một đôi găng tay đầy máu và một con dao trong xe” - báo cáo viết.

Trong quá trình xét xử, một báo cáo từ cơ quan động vật cũng phát hiện thấy các dấu hiệu lạm dụng tình dục trên một con mèo đã chết trong xe hơi nói trên. Điều này đã dấy lên một cuộc tranh luận pháp lý về việc liệu Farmer có can tội xâm phạm tình dục hay không. Tuy nhiên, thẩm phán tòa quận Santa Clara đã phản đối, nói rằng lập luận của các công tố viên không đủ để cấu thành tội danh xâm phạm tình dục cho Farmer.

Cuối cùng, người đàn ông 26 tuổi bị kết án tù 16 năm. Sau khi ra tù, Farmer phải tránh xa mèo trong vòng 10 năm và không được tiếp cận Công viên San Jose Cambrian.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm