Gửi tin nhắn sex coi chừng có thể bị tù

Tại Mỹ, mỗi bang đều có những điều luật riêng, đôi khi rất khác biệt nhau. Căn cứ theo luật pháp của bang Virginia, việc một đối tượng vị thành niên tự quay phim khỏa thân, nhất là trong tư thế gợi dục rồi phát tán hình ảnh đó ra công chúng đồng nghĩa với hành động khiêu dâm trẻ em.

Một phút bốc đồng

Cảnh sát đã tiến hành một trong những “xét nghiệm cá nhân” được cho là nhục nhã và mất danh dự nhất đối với Trey Sims - một thiếu niên 17 tuổi.

Mọi chuyện bắt đầu khi bà mẹ tình cờ phát hiện được trong chiếc điện thoại di động của cô con gái 15 tuổi có một đoạn video do Trey Sims gửi đến. Thật kinh khủng, trong clip này cậu con trai đang tồng ngồng một cách đầy kích thích. Bà mẹ tức điên người và đã bấm điện thoại nhiều lần để yêu cầu chàng trai kia chấm dứt hành động tục tĩu như thế, song đáng tiếc là bà chỉ nghe được từ đầu dây bên kia những tiếng cười khẩy đầy thách thức và những hình ảnh giống vậy vẫn tiếp tục được gửi đến. Không thể chịu đựng được nữa, bà mẹ quyết định trình báo cảnh sát.

Chuyện không dừng lại tại đây, về sau cô bé 15 tuổi thú nhận là chính cô cũng đã gửi lại cho chàng trai những hình ảnh khỏa thân đầy khêu gợi của chính mình. Tuy nhiên, cô bé không phải chịu tội. Về phần chàng trai, cậu ta bị buộc tội sản xuất và phát tán hình ảnh khiêu dâm trẻ em, một cáo buộc đồng nghĩa với việc tên tuổi của cậu ta sẽ được ghi vĩnh viễn vào danh sách những đối tượng lạm dụng tình dục đối với trẻ vị thành niên. Theo luật sư, Trey Sims có nguy cơ phải chịu hình phạt bốn năm tù giam. Phiên xử dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 1-8 tới đây.

Nam thanh thiếu niên Mỹ nhắn tin khiêu dâm có thể bị phạt tù, dù họ gửi cho nhau trong nhóm bạn thân hình ảnh khiêu dâm của chính họ.

Bị chụp “chỗ kín” để làm bằng chứng

Cảnh sát bắt buộc phải trưng ra một bằng chứng không thể chối cãi để chứng minh hình ảnh trong đoạn clip kia đúng chính xác là “của quý” của chàng trai. Theo tường thuật từ kênh truyền hình NBC, cảnh sát đã dẫn chàng trai vào một căn phòng riêng rồi chụp lại hình ảnh bộ phận sinh dục của cậu ta. Xấu hổ hơn nữa, sau đó cảnh sát đã ra lệnh cho chàng trai phải tự mình chụp lại những hình ảnh của mình để có được những “bằng chứng xác thực” nhất.

Vụ việc trên đã được bàn tán rùm beng tại Mỹ với nhiều ý kiến đánh giá trái ngược, bởi tất cả các bang tại Mỹ đều không có những điều luật thống nhất với nhau khi xử lý hành vi gợi dục qua điện thoại từ đối tượng trẻ vị thành niên. Do đó báo The Washington Post đã có một bài viết mạnh mẽ kêu gọi cảnh sát và cơ quan thực thi pháp luật của bang Virginia hãy nhẹ tay đối với trường hợp này, với lập luận rằng các án phạt cho những hành vi trên phải được cân nhắc tùy theo tính chất của từng vụ việc. Bài báo cho rằng hành vi trên chưa thể bị kết án là một trọng tội phải chịu hình phạt tù. Đi xa hơn, The Washington Post kêu gọi ngành lập pháp hãy nhanh chóng soạn thảo một điều luật riêng hẳn hoi để xét xử các hành vi gợi dục qua điện thoại trong giới trẻ với nhau sau khi dẫn chứng kết quả một nghiên cứu thống kê tại Mỹ với gần 30% đối tượng ở độ tuổi vị thành niên vẫn hằng ngày quan hệ tình dục với nhau.

Tin nhắn sex khiến thanh thiếu niên "quan hệ" sớm?

Một nghiên cứu y khoa tại Mỹ được đăng tải trên tạp chí Pediatrics của Hội Nhi khoa nước này cảnh báo việc một thanh thiếu niên gửi hơn 100 tin nhắn khiêu dâm mỗi ngày sẽ là một nguy cơ tai hại khiến thiếu niên ở độ tuổi dậy thì chắc chắn sẽ có quan hệ tình dục sớm.

Nhóm tác giả điều tra đã tiến hành thu thập và phân tích cặn kẽ những dữ liệu có được do Trung tâm Dự phòng và kiểm soát bệnh của Mỹ cung cấp trên một mẫu là 1.285 học sinh tại Los Angeles ở độ tuổi trung bình là 12,3. Các em được yêu cầu trả lời nhiều câu hỏi, đặc biệt là các câu hỏi về việc các em sử dụng điện thoại di động để làm gì và về quan hệ tình dục của các em. Nhóm nghiên cứu cũng đặc biệt chú trọng đến hành vi gợi dục của các em qua điện thoại hoặc Internet vì họ muốn biết chính xác điều gì đang xảy ra ở giới trẻ trong vấn đề này.

Các học sinh từ 10 đến 15 tuổi sẽ cho biết họ đã có gửi hoặc nhận các tin nhắn mang tính chất kích thích giới tính hay không, đã có quan hệ tình dục chưa và nếu có thì trong lần quan hệ đầu tiên có sử dụng các biện pháp an toàn hay không. 68% trong số học sinh được hỏi đã có điện thoại di động riêng. Kết quả: 20% đã có gửi hoặc nhận các tin nhắn mang tính chất kích thích giới tính, 4,5% đã gửi tin nhắn loại đó một lần, 40% thú nhận đã gửi hơn 100 tin nhắn mỗi ngày và 11% cho biết đã có quan hệ tình dục, trong đó 30% nói đã không sử dụng biện pháp an toàn trong lần quan hệ gần đây nhất.

Các thanh thiếu niên nào đã có hành vi gợi dục qua điện thoại, cả gửi đi và nhận được, có khả năng quan hệ tình dục sớm đến 4-6 lần, song theo lời tác giả Eric Rice của nhóm làm việc thuộc ĐH Southern California tại Los Angeles, “điều này không nói lên được rằng liệu hành vi gợi dục qua điện thoại sẽ khiến thanh thiếu niên bước vào quan hệ tình dục sớm hay ngược lại, vì có quan hệ tình dục sớm nên các em mới lao vào trò chơi này”.

Theo lời phân tích chi tiết của BS phụ khoa và nam khoa Sylvain Mimoun tại Paris, Pháp: “Giới trẻ ngày nay được sinh ra trong môi trường công nghệ mới đang phát triển mạnh và việc các em mặc nhiên được hưởng thụ thành quả tiên tiến nói trên là điều bình thường. Ngoài ra, khi các em nhận được một tin nhắn bằng chữ hoặc bằng ảnh có nội dung gợi dục thì đây là một dạng kích thích thần kinh gây nên một cảm xúc mạnh mẽ nào đó mà chính bản thân các em không phải đang cố ý tạo ra. Mục tiêu được đặt ra là phải dạy cho thanh thiếu niên học được cách kiểm soát cảm xúc một cách tích cực, tránh đi quá đà dẫn đến sa ngã và dần dần đưa đến nghiện cảm xúc đó. Đến đây, chính cuộc sống gia đình và quan hệ bạn bè sẽ là môi trường thuận lợi và hữu ích giúp các em có được những thái độ và ứng xử vững vàng, bởi việc nhận được một “tin nhắn đen” như thế không phải lúc nào cũng là chuyện mà các em cố ý muốn có được”.

NGỌC TÙNG (Theo Terrafemina Le Figaro)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm