Hà Mã tấn công chú cá sấu 'tham ăn'

Con cá sấu dài 15 feet này đang gặm đầu của một con ngựa vằn trong miệng lội qua vùng nước ở Vườn quốc gia Kruger, Nam Phi, thì nó bị một con hà mã mẹ đang "nô đùa" với con nó gần đó phát hiện.
Tức giận trước sự hiện diện của con cá sấu, con hà mã mẹ liền "vồ" con cá sấu và cố gắng cắn nó, răng của nó siết chặt đầu con cá sấu.

Nhiếp ảnh gia Renata Ewald trước đó đã xem cảnh con cá sấu tấn công con ngựa vằn, khi cô nhìn thấy cảnh này cô hết sức ngỡ ngàng. Người nhiếp ảnh 50 tuổi đến từ Nelspruit ở miền đông bắc Nam Phi này,cho biết: "Trên đường đi đến Lower Sabie, tôi nghe mọi người nói rằng có một con ngựa vằn đã bị một con cá sấu khổng lồ tấn công ở khu vực Sunset Dam, vì vậy tôi quyết định dừng lại ở đó với hy vọng vẫn còn nhìn thấy thứ gì đó diễn ra.

Con cá sấu gặm chiến lợi phẩm của mình chuẩn bị lội sang hồ

"Ban đầu, cứ tưởng mọi thứ đã kết thúc. Nhưng tôi phát hiện ra một con hà mã ở rất xa phía bên trái đầm lầy và nhìn thấy một con hà mã nhỏ cạnh nó gần đó. Sau đó tôi phát hiện một con cá sấu khổng lồ đang mang theo chiến lợi phẩm là con ngựa vằn của mình. Theo tôi con cá sấu này dài khoảng 15 feet và rất đáng sợ qua ống kính của bạn”, vị nhiếp ảnh gia cho hay.

Renata, người chụp bức ảnh hồi tháng Tư nói thêm: "Con cá sấu chắc chắn đang di chuyển về hướng hà mã mẹ và hà mã con. Tôi không biết có phải nó đang cố gắng để tránh các con cá sấu khác lấy mồi của nó hay không. Đột nhiên con hà mã lớn lao vào con cá sấu. Tôi đã hoàn toàn ngạc nhiên khi thấy con hà mã di chuyển rất nhanh dưới nước".

Hà mã mẹ đang cùng con mình ở gần đó

Có thể con hà mã vì muốn bảo vệ con mình khỏi loài động vật hung dữ này nên đã chủ động tấn công.

"Tôi nghĩ rằng con hà mã mẹ sẽ cắn con cá sấu thành hai mảnh. Nó là một con hà mã mẹ hung dữ. Với phản xạ nhanh, con cá sấu tuyệt vọng quay đi hướng khác ngay lập tức, nhưng vẫn quyết không cho đi chiến lợi phẩm của mình dù có mất mạng”.

Hà mã mẹ tấn công khi con cá sấu lội về hướng nó

Sau lần chạm trán với con hà mã, con cá sấu lặn xuống nước với chiến lợi phẩm vẫn còn gặm trong miệng.
Renata cho biết: "Mặc dù cố gắng để giữ bữa ăn cho mình, nhưng sau cuộc chạm trán với con hà mã, con cá sấu đã buộc phải bỏ trốn đến chỗ các con cá sấu khác trong đầm lầy, chúng đang chờ đợi để cướp đi chiến lợi phẩm của “đồng minh” vốn rất khổ sở mới mang về được”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm