Lãnh đạo Triều Tiên cũng là ‘tín đồ’ của Apple

Gần đây, truyền thông của Triều Tiên đã công bố một bức ảnh cho thấy một chiếc máy tính iMac được đặt trên bàn làm việc của ông Kim Jong-un. Giới đưa tin quốc tế đã bắt đầu suy đoán nhà lãnh đạo tối cao của Triều Tiên cực kỳ ưu ái các sản phẩm của hãng Apple.
Một nguồn tin giấu tên cho biết: "Ông Kim Jong-un đã nhanh tay mua chiếc Iphone 6 ngay sau khi nó được tung ra trên thị trường".

Nguồn tin cho biết thêm, có đến 70% người sử dụng điện thoại thông minh tại Triều Tiên sống tại thủ đô Bình Nhưỡng. 

 Chiếc iMac trên bàn làm việc của ông Kim Jong-un

Nguồn tin trên đã khẳng định: "Các loại điện thoại thông minh như iPhone và Samsung Galaxy đã trở thành biểu tượng của sự giàu có ở Triều Tiên. Hai mươi phần trăm số nữ chủ xí nghiệp giàu có tại quốc gia này đều sở hữu điện thoại thông minh”.
Càng ngày càng có nhiều người Triều Tiên thích mua các thiết bị công nghệ nước ngoài hơn là các mặt hàng nội địa của doanh nghiệp điện tử Arirang.
Các nhãn hàng điện thoại thông minh của Triều Tiên là Arirang và Pyongyang Touch đã được tung ra thị trường vào năm 2013. Tuy nhiên, chúng cũng không thể không thể đánh bại được các đối thủ cạnh tranh nước ngoài đến từ Nga.
Hiển nhiên, người dân Triều Tiên rất thích thú và cũng tìm mua các nhãn hàng công nghệ mà ông Kim Jong-un đang sử dụng.
Theo báo cáo cho biết, ông Jong-un không chỉ mua điện thoại cho riêng mình mà còn gửi tặng các điện thoại mới và các thiết bị di động như Apple Watch cho các quan chức cấp cao.
Các thiết bị thông minh được nhập khẩu từ nước ngoài sẽ phải tuân thủ theo các quy định của hệ thống viễn thông Bắc Triều Tiên và tái điều chỉnh bởi các kỹ thuật viên để bảo mật. Song song đó, họ cho tháo bỏ các biểu tượng của hãng Apple và Samsung khỏi sản phẩm.
Theo đó, giá cả của các mặt hàng điện thoại di động tại Triều Tiên như sau: khoảng 320 đô la cho điện thoại di động 2G, 450 đô la cho chiếc smartphone Arirang và 800 đô la cho một chiếc Pyongyang Touch. 
Thâm chí, một chiếc iPhone hoặc Samsung Galaxy được nhập lậu có thể “leo” lên đến 1,900 đô la. Chúng trở thành thứ hàng xa xỉ đối với tất cả người dân bình thường.
Không chỉ với các thiết bị thông minh, hầu hết các cặp đôi uyên ương giàu có ở Bắc Triều Tiên đều sử dụng các thiết bị điện tử, mỹ phẩm và đồ gia dụng sản xuất tại Hàn Quốc làm quà cưới. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm