Mất tay vì vi khuẩn ăn thịt người tấn công khi đi bắt cua

Ông Angel Perez, 60 tuổi, sống ở Milville, New Jersey, vừa tiến hành ca phẫu thuật cắt cụt tay vào hôm thứ Tư, sau hơn một tháng chống chọi với căn bệnh quái ác, Dailymail đưa tin.

Trong lúc bắt cua ở sông Maurice, Nam Jersey, Perez đã nhiễm vi khuẩn ăn thịt người. Ảnh: Perez

Vào ngày 2-7, sau khi bắt cua ở sông Maurice, Nam Jersey, Perez nhìn thấy một vết phát ban trên cánh tay và những vết thương khác ở chân. Chỉ hai ngày sau đó, tình trạng của ông nhanh chóng chuyển biến xấu, ông bắt đầu xuất hiện ảo giác, cơ thể sưng phù và nổi lên những vết phồng rộp. Các bác sĩ đã ngay lập tức truy tìm lời giải thích thỏa đáng cho những triệu chứng bất thường này.

Đến ngày 4-7, Perez được đưa đến ER, nơi ông được chẩn đoán mắc phải căn bệnh viêm mô hoại tử - một bệnh nhiễm trùng do vi khuẩn ăn thịt gây ra. Mặc dù các bác sĩ đã rất nỗ lực ngăn chặn sự xâm lấn của vi khuẩn nhưng cuối cùng, vào cuối tuần này, họ buộc phải cắt bỏ cả hai bàn tay của ông. 

Viêm mô hoại tử (VNF) gây ra bởi vi khuẩn hoại tử, sống ở vùng nước ven bờ biển và sinh sản nhanh chóng vào những tháng ấm áp trong năm, thường là từ tháng 5 đến tháng 10.

Theo CDC, hầu hết các trường hợp bị nhiễm khuẩn diễn ra sau khi ăn hải sản sống hoặc chưa chín kỹ. Tuy nhiên, một số loại vi khuẩn hoại tử khác có thể xâm nhập vào cơ thể khi các vết thương hở tiếp xúc với vùng nước mặn hoặc nước lợ.

Để sống sót, không còn lựa chọn nào khác, Angel Perez, 60 tuổi, sống ở Milville, New Jersey phải tiến hành ca phẫu thuật cắt cụt tay vào hôm thứ Tư, sau hơn một tháng chống chọi với căn bệnh quái ác. Ảnh: NBC

Theo Viện Y tế Quốc gia, mặc dù VNF không phải là nguyên nhân phổ biến gây ra căn bệnh viêm mô hoại tử nhưng tỉ lệ tử vong của nó lên đến 26% vì mức độ lây lan nhanh chóng và khó phát hiện.

Hiện tại, các bác sĩ đang theo dõi tình trạng đôi chân của Prenez và sẵn sàng làm mọi thứ để bảo vệ chúng bằng một ca cắt cụt khác.

“Bác sĩ phẫu thuật nói rằng cha tôi đã làm rất tốt. Họ có đặt ống thở để đề phòng nhưng ông ấy đã tự thở trong suốt thời gian này. Họ dự định sẽ ghép những bộ phận nhân tạo và tiến hành phục hồi chức năng cho ông” - con gái của ông cho biết trong một bài phỏng vấn với NBC.

Đối với Perez, việc cắt cụt đôi bàn tay là một chuyện vô cùng khó khăn. Cả đời ông đã dùng đôi bàn tay đó để làm những việc hữu ích, như sửa xe, sửa nhà, sơn xe, vườn, dọn dẹp, chơi nhạc và cả những thứ nho nhỏ thường ngày. Tuy nhiên, giờ đây, để giữ được mạng sống của mình, ông đã không còn sự lựa chọn nào khác.

Mặc dù ở trong tình trạng nguy kịch, Perez lúc nào cũng tỏ ra thật kiên cường và rạng rỡ. Ông còn trò chuyện vui vẻ với các bác sĩ của mình. Hiện tại, con gái ông đang kêu gọi sự giúp đỡ từ gia đình, bạn bè, người thân để giúp ông vượt qua giai đoạn trước mắt.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm