Trung Quốc:

Sa thải cảnh sát trưởng đãi tiệc bằng thịt động vật quý hiếm

Các phương tiện truyền thông nhà nước Trung Quốc cho biết vụ ẩu đả xảy ra hồi cuối tháng trước, khi một nhóm sĩ quan cảnh sát đang có mặt tại một nhà hàng hải sản.

Món ăn chính trong bữa tiệc này là thịt kỳ giông. Đây là loài bò sát lớn nhất trên thế giới, với số lượng đang bị giảm sút nghiêm trọng.

 Một con kỳ giông khổng lồ tại Lễ hội Bảo tồn Quốc tế, tổ chức ở tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc (Nguồn: Channel News Asia)

Southern Metropolis Daily, một tờ báo uy tín của Trung Quốc cho biết, một số cảnh sát trong bữa tiệc đã tát và giật lấy điện thoại cùng máy ảnh của ba phóng viên đang tác nghiệp tại hiện trường.

Theo một báo cáo mới nhất hôm thứ 16-2, cảnh sát Thâm Quyến cho biết con kỳ nhông bị xẻ thịt đã được nuôi nhốt trong một thời gian dài, đồng thời cũng biện bạch: “Không thể xếp con vật này vào nhóm đang bị đe dọa”.
Sau khi sự việc xảy ra, ông Wang Yuanping, cảnh sát trưởng phía đông thành phố Thâm Quyến đã bị sa thải vì tội danh lạm dụng chức quyền khi ra lệnh cho bốn nhân viên đứng canh gác bên ngoài nhà hàng, đồng thời cung cấp thông tin làm lạc hướng điều tra. Được biệt, mười hai sĩ quan cảnh sát khác bị đình chỉ công tác trong quá trình điều tra đã được phục chức.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm