Sống sót kỳ diệu dù bị gấu cắn xé hai lần liên tiếp

Chuyện xảy ra với Todd Orr, một người Mỹ đam mê thám hiểm, vào buổi sáng 1-10. Ông đang đi săn nai ở thung lũng Madison, Seattle thì bị gấu tấn công.

Ông Orr vốn biết trước thỉnh thoảng gấu sẽ xuất hiện ở vùng này nên đã rất cẩn thận trên đường đi. Cứ 30 giây một lần ông lại la to lên để đảm bảo rằng không có con gấu nào đột ngột nhảy ra. Tuy nhiên khi đi đến một đồng cỏ vắng, ông vẫn đụng độ một con gấu xám Bắc Mỹ.

Todd Orr bị gấu cắn xé hai lần liên tiếp trong một tiếng mà vẫn còn sống sót một cách kỳ diệu. 

Đó là một con gấu cái, đang đi cùng với bầy gấu con. Bản năng bảo vệ khiến con gấu điên tiết tấn công người đàn ông xui xẻo. Theo lời kể của Orr trên Facebook, vụ tấn công thật sự quá kinh hoàng. Dù đã cố tạo tiếng động lớn, ông Orr vẫn không xua được con gấu. Phun thuốc xịt chống gấu cũng không có tác dụng gì.

“Đột nhiên con gấu quay lại và đâm thẳng vào hướng tôi. Tôi đã hét lên nhiều lần để nó nhận ra tôi là con người và hy vọng nó sẽ bỏ đi. Nhưng không hề may mắn như vậy, chỉ trong vòng một vài giây, con gấu đã tiến tới sát tôi. Tôi phun thuốc xịt khi nó cách tôi khoảng 8 m nhưng nó vẫn theo đà phóng lên người tôi. Tôi đã cố vòng tay ra sau cổ để che chắn".

"Con gấu đã cắn cánh tay, bả vai và ba lô của tôi. Mỗi cú ngoạm khiến tôi thấy như bị nện búa tạ vào người vậy. Có điều là cái búa này đầy răng sắc lẹm. Nó dừng lại một vài giây sau đó lại tiếp tục cắn xé tôi”.

Sau đó con gấu bỏ đi, ông Orr người mang đầy thương tích cố gắng đứng lên và chạy về hướng xe ông đang đậu. Thế nhưng con gấu vẫn chưa bỏ cuộc. “Sau khi tôi chạy được khoảng năm hay mười phút, tôi nghe thấy một tiếng động lớn, quay lại thì thấy con gấu xám chỉ còn cách tôi khoảng 9 m".

"Một lần nữa tôi phải dùng tay bảo vệ phía sau cổ và co người xuống đất để bảo vệ mặt mình. Con gấu lại phóng lên tiếp tục cắn vai và cánh tay tôi. Trên cánh tay có một vết cắn chạm tới tận xương".

Các bác sĩ đã mất hơn tám tiếng để khâu các vết thương trên cánh tay, vai và một vết thương dài gần 13 cm trên đầu.

"Tôi đã nghe được tiếng răng rắc khi nó cắn. Cánh tay, cổ tay và ngón tay của tôi hoàn toàn bất động. Tôi đau đến rùng mình và thở hổn hển. Nó còn điên cuồng cắn xé vai và lưng tôi. Sau cùng tôi nằm im bất động. Một lúc sau, con gấu dường như mất hứng thú và bỏ đi” - Todd Orr kể lại.

Phải nói là ông Orr có thể chất khỏe mạnh đến không tưởng. Sau khi bị gấu cắn xe, ông vẫn cố gắng tự lái xe đến bệnh viện. Các bác sĩ đã mất hơn tám tiếng để khâu các vết thương trên cánh tay, vai và một vết thương dài gần 13 cm trên đầu của ông.

Cảnh sát trưởng hạt Madison, ông Roger Thompson, đã trả lời tờ Montana Standard rằng: “Tôi nghĩ rằng trong trường hợp này ông Orr đã vô cùng may mắn. Ông ấy đụng phải gấu khi nó đang nổi điên mà vẫn còn sống sót để kể lại câu chuyện. Tôi nghĩ giờ ông ấy nên đi mua vé số, biết đâu có thể trúng độc đắc đấy”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm