Tìm thấy hài cốt 1 em bé ‘ngoài hành tinh’ tại Nga

Theo RT hôm 29-7, Quỹ Khảo cổ cho biết bộ hài cốt bất thường này được tìm thấy tại làng Yakovenkovo, phía Đông bán đảo Crimea, nước Nga.

Do cấu trúc không bình thường ở phần hộp so, các nhà khảo cổ đã gọi bộ hài cốt này là “người ngoài hành tinh”. Ngôi mộ của cậu bé khoảng 1,5 tuổi được xác định có niên đại vào thế kỷ thứ 2 sau Công nguyên.

Hài cốt em bé 1,5 tuổi với phần sọ biến dạng như người ngoài hành tinh vừa được tìm thấy ở Crimea. Ảnh: RT

Hình ảnh do nhóm các nhà khảo cổ học công bố cho thấy hộp sọ của bộ hài cốt có chiều dài bất thường. Họ sau đó đã gọi địa điểm khai quật là “mộ của người ngoài hành tinh”.

Biến dạng sọ nhân tạo - một dạng sửa đổi cơ thể là một tập tục được thực hiện tại nhiều nền văn hóa cổ đại. Tập tục này thường được áp dụng với trẻ em vì hộp sọ của chúng mềm dẻo hơn.

Tuy nhiên, một số giả thuyết cho rằng đây có thể là kết quả của sự lai ghép giữa con người và sinh vật ngoài hành tinh. Nhóm khai quật tin rằng biến dạng hộp sọ như vậy là đặc trưng của người Sarmatae, từng định cư trên bán đảo Crimea ngày nay. Họ có thể sử dụng hình dạng hộp sọ để phân biệt các thành viên trong nhóm hay phân cấp địa vị xã hội.

Bên cạnh đó, các nhà khảo cổ cũng khai quật được một chiếc lọ bằng gốm, một chuỗi hạt nhỏ được chôn cùng em bé “ngoài hành tinh” và một chiếc vòng đồng bên cánh tay phải.

Một số ngôi mộ có niên đại từ thế kỷ thứ 1 đến thế kỷ thứ 3 cũng đã được các nhà khoa học khai quật gần nơi phát hiện hài cốt em bé “ngoài hành tinh này”. Trong đó, có các ngôi mộ bằng đá khổng lồ được cho là thuộc về những người thuộc tầng lớp cao của Vương quốc Bosporan - một nhà nước cổ đại nằm ở phía Đông Crimea tồn tại từ thế kỷ thứ 5 trước Công nguyên đến thế kỷ thứ 4 sau Công nguyên.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Ấn Độ muốn đổi tên nước?

Ấn Độ muốn đổi tên nước?

(PLO)- Chính quyền Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi dường như muốn đổi tên nước này thành “Bharat” để tách Ấn Độ khỏi quá khứ thuộc địa.