Mỹ: Bắt bốn học sinh âm mưu xả súng trường học

Theo RT, bốn học sinh này có âm mưu "định đến trường và bắn, sát hại càng nhiều người càng tốt trong khuôn viên trường”.

Vụ bắt giữ xảy ra hôm 2-10. Tất cả nghi phạm đều bị bắt tại nhà riêng với âm mưu thực hiện một vụ tấn công trường học bằng vũ khí chết người.

"Bản chất kế hoạch của các nghi phạm rất chi tiết, trong đó còn có danh sách của các nạn nhân, địa điểm và phương pháp tiến hành" - RT dẫn lời cảnh sát trưởng quận Tuolumne - ông Sheriff James Mele.

 Cảnh sát trưởng quận Tuolumne - ông Sheriff James Mele phát biểu tại buổi họp báo hôm 3-10. Ảnh: THE INDEPENDENT

Ông Mele không nêu danh tính các học sinh, chỉ cho biết cả bốn đều là nam vị thành niên. Các nghi phạm cũng đã thú nhận hành vi của mình.

Theo cảnh sát, cuộc điều tra bắt đầu từ ngày 30-9 sau khi các thành viên trong lớp báo với nhân viên nhà trường rằng họ nghe lỏm được âm mưu của vụ xả súng. Nhà trường sau đó báo với cơ quan chức năng.

“Các thám tử đã nắm trong tay các bằng chứng xác minh âm mưu xả súng vào nhân viên và học sinh trong Trường Trung học Summerville của các nghi phạm” - ông Mele nói. “Họ dự định đi tới khuôn viên trường rồi bắn và giết càng nhiều người càng tốt”.

Tất cả nghi phạm “đã tiến rất gần” đến việc có thể tiến hành tấn công, khi bốn nghi phạm đang tìm cách có được vũ khí giết người, Mele nói. Cảnh sát trưởng đổ lỗi cho trò chơi điện tử và hành vi bắt nạt, ức hiếp bạn bè có thể là động cơ đằng sau mong muốn giết người của các học sinh này.

"Bắt nạt trên mạng là một vấn đề trong xã hội của chúng ta" - ông nói - "Tôi nghĩ ngày nay trẻ em gặp khó khăn trong việc phân biệt giữa thực tế và viễn tưởng".

Việc triệt phá thành công âm mưu xả súng ở California diễn ra chỉ một ngày sau vụ xả súng ở trường cao đẳng cộng đồng tại Oregon, Mỹ. Christopher Harper-Mercer, sinh viên 26 tuổi, bắn chết chín người và làm chín người bị thương trong khuôn viên. Sinh viên này đã tự sát trong cuộc đấu súng với cảnh sát.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm