Mỹ bắt hai sinh viên gốc Việt 'dính' tới đường dây buôn thuốc lắc

Vào ngày 4-3, sáu sinh viên, tất cả đều 21 tuổi và là thành viên của Hội sinh viên Lambda Phi Epsilon và Hội Alpha Kappa Delta Phi, đã bị bắt giữ tại ba địa điểm.

Cảnh sát xác nhận các nghi phạm bao gồm Mariah Dremel, Benny Liu, Cesar Casil, Nathan Tieu, Hoai Nguyen và Cecilia Le.

Từ trái sang phải: Mariah Dremel, Benny Liu, Cesar Casil, Nathan Tieu, Hoai Nguyen và Cecilie Le. (Nguồn: CBS News)

Cảnh sát cho biết 5.000 viên MDMA nặng 1,8 kg có trị giá 100.000 USD đã bị tịch thu.

Theo cảnh sát, Hoai Nguyen và Cecilia Le bị bắt vì sở hữu chất cấm, trong khi bốn sinh viên còn lại bị tình nghi chủ mưu và sở hữu chất cấm.

Đội Cảnh sát thi hành án khu vực Santa Cruz phối hợp Cục Điều tra An ninh Nội địa Mỹ và Cơ quan điều tra dịch vụ bưu chính Mỹ tại San Jose đã triệt phá  đường dây buôn bán ma túy có tổ chức này.

Sở Cảnh Sát Santa Cruz tuyên bố: "Trong vài tuần qua, Sở Cảnh Sát Santa Cruz bắt đầu theo dõi một số gói thuốc MDMA được vận chuyển qua đường bưu điện. Chúng được nhập từ nước ngoài và gửi đến ba địa chỉ trong thành phố Santa Cruz.

Các cuộc điều tra cho thấy ma túy bất hợp pháp MDMA  thường được gọi là Ecstasy hoặc Molly đã được nhập khẩu và gửi đến cho một số thành viên của Hội Lambda Phi Epsilon Fraternity và Hội Kappa Delta Phi.

Theo báo cáo của CBS SF, sau khi hàng được giao tại ba địa điểm, cơ quan thi hành luật địa phương và liên bang thực hiện lệnh khám xét và Cục An ninh Nội địa đã ngăn chặn lô hàng MDMA lớn thứ hai.

Cảnh sát Santa Cruz đã bày tỏ sự quan ngại về tính phổ biến ngày càng cao của MDMA, cảnh sát cho biết: “Ma túy làm thay đổi nhận thức, cũng như làm tăng cảm giác về lòng tin và giảm ức chế đôi khi dẫn đến tình dục. Sự kết hợp nguy hiểm này sẽ làm suy giảm mọi nỗ lực của nhiều trường đại học".

Cảnh sát cũng lưu ý rằng MDMA có thể làm tăng nhịp tim, huyết áp và tăng khả năng không thể điều chỉnh nhiệt độ cơ thể.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm