Mỹ buộc Nga phóng thích phi công Ukraine

Nữ phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao – Jen Psaki cho biết, Mỹ hiện đang rất lo ngại về sức khỏe của phi công. Người phi công này hiện đang tuyệt thực. 

 Nữ phi công trực thăng Ukraine cô Nadia Savchenko (Ảnh: Reuters)

Cô phát biểu trong cuộc họp báo: “Chúng tôi vô cùng lo lắng khi Nga đã chuyển tù nhân phi công Ukraine – Nadia Savchenko đến trại biệt giam. Chúng tôi rất hiểu việc cô Savchenko tuyệt thực trong gần một tháng qua là để phản kháng các điều khoản giam cầm của Nga. Hiện sức khỏe cô đang yếu”

Psaki còn cho biết thêm "Chúng tôi kêu gọi Moscow phóng thích ngay lập tức nữ phi công này và những con tin người Ukraine khác”.
Nadiya Savchenko, 33 tuổi, là phi công trực thăng chiến đấu thuộc tiểu đoàn Aidar thân chính quyền Kiev, đã bị những phần tử ly khai ở miền Đông Ukraine bắt giữ hồi tháng tháng 6 vừa qua. Tuy nhiên, thông tin chính thức lại khẳng định cô đã gửi đến một trung tâm thần kinh tại miền Đông để giam giữ, không liên quan gì đến Nga.
Phía Kiev cũng đồng thời khẳng định nữ phi công này là một trong hàng trăm tù nhân quân sự đang bị giam giữ bởi những người ly khai miền Đông.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm