Mỹ cho Philippines 625 khẩu súng mới để diệt khủng bố

Theo PhilStar, Tư lệnh Lính thủy đánh bộ Philippines, Thiếu tướng Emmanuel Salamat đã nhận được số vũ khí và trang thiết bị để chống khủng bố từ đại diện quân đội của đại sứ quán Mỹ ngày 5-6 trong một nghi lễ đơn giản tại TP Taguig.

Các quan chức thuộc Nhóm liên quân viện trợ quân sự Mỹ (JUSMAG) đã chuyển số vũ khí và trang thiết bị trên theo Chương trình Trang bị và Huấn luyện chống khủng bố của chính phủ Mỹ.

 Thiếu tướng Emmanuel Salamat kiểm tra một súng máy M134D kiểu Gatling hôm 5-6. Ảnh: AFP 

Trong số các vũ khí và trang thiết bị cung cấp cho lính thủy đánh bộ Philippines, có 300 khẩu M4, 200 súng lục Glock 21, bốn súng máy M134D kiểu Gatling và 100 súng phóng lựu M203.

Số vũ khí mới này được kỳ vọng sẽ nâng cao khả năng chống chủ nghĩa khủng bố của thủy quân lục chiến Philippines và giúp bảo vệ binh sĩ tham gia chiến dịch quân sự ở Mindanao.

Thiếu tướng Emmanuel Salamat, chỉ huy lực lượng lính thủy đánh bộ Philippines, khẳng định quân đội sẽ sử dụng những vũ khí này trong cuộc chiến chống lại những chiến binh Hồi giáo cực đoan ở Marawi.

Cuộc chiến giành quyền kiểm soát TP Marawi ở miền Nam nước này giữa lực lượng chính phủ Philippines và nhóm phiến quân Hồi giáo Maute vẫn diễn ra quyết liệt trong 2 tuần qua.

Các cuộc không kích của quân đội Philippines nhằm vào những vị trí của phiến quân Maute tại Marawi được nối lại vào chiều ngày 4-6, sau 4 giờ ngừng bắn với lý do nhân đạo để sơ tán dân thường. Tuy nhiên, lệnh ngừng bắn bị phá vỡ chưa đầy 1 giờ đồng hồ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm