Mỹ điều ‘pháo đài bay’ B-52 đến châu Âu tập trận

Trong thông cáo báo chí ngày 1-6, Bộ Tư lệnh chiến lược Mỹ cho biết ba máy bay B-52 đang được triển khai tới châu Âu để tham gia cuộc tập trận BALTOPS cùng các nước thành viên khối Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) trên biển Baltics. 

“Ba máy bay B-52 theo kế hoạch sẽ được triển khai đến Anh vào ngày 2-6 để tham gia cuộc tập trận Hoạt động Baltic 16 (BALTOPS) và Saber Strike 16 của Bộ chỉ huy quân đội Mỹ ở châu Âu” - thông cáo nêu rõ.

Đây là năm thứ ba liên tiếp các “pháo đài bay” B-52 của Mỹ tham gia các cuộc tập trận trên biển Baltic cùng các đồng minh nước này.

Một máy bay B-52 của Mỹ. Ảnh: AFP

“Việc đưa các máy bay ném bom chiến lược tham gia các cuộc tập trận đa phương sẽ giúp tăng cường tính sẵn sàng và năng lực của các lực lượng quân đội Mỹ và NATO mà vốn quan trọng đối với an ninh toàn cầu” - Đô đốc Cecil Haney, Tư lệnh Bộ chỉ huy chiến lược Mỹ, cho biết.

Ông Haney nói thêm rằng khả năng hoạt động từ các địa điểm ở nước ngoài đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo các phản ứng kịp thời và hiệu quả trong trường hợp xảy ra khủng hoảng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm