Mỹ đơn giản thủ tục cấp thị thực để hút du khách

Mỹ đơn giản thủ tục cấp thị thực để hút du khách ảnh 1

Ảnh chỉ có tính minh họa. (Nguồn: Internet)

Phát biểu tại công viên giải trí Disney World ở bang Florida, bang phụ thuộc nặng nề vào ngành công nghiệp, ông Obama bày tỏ mong muốn nước Mỹ trở thành điểm đến hàng đầu thế giới của du khách quốc tế và với sự những thay đổi trong thủ tục cấp thị thực này, ông hy vọng sẽ giúp tạo thêm nhiều việc làm cho người dân Mỹ làm việc trong ngành du lịch.

Một số bước để triển khai chương trình này bao gồm yêu cầu chính phủ tăng số lượng cấp thị thực cho du khách Trung Quốc và Brazil lên 40% trong năm 2012, đảm bảo rằng 80% người xin thị thực được phỏng vấn trong vòng ba tuần, đồng thời mở rộng các chương trình miễn thị thực; thực hiện chương trình thử nghiệm đơn giản và đẩy nhanh thủ tục cấp thị thực cho người xin thị thực từ Trung Quốc và Brazil; bổ sung Đài Loan vào danh sách các đối tác được miễn thị thực nhập cảnh; thành lập một nhóm đặc trách liên bộ giúp đề xuất các biện pháp phát triển ngành du lịch quốc tế.

Trong thông báo của Bộ Ngoại giao Mỹ, với chương trình đơn giản hóa thủ tục cấp thị thực mới này, trong từng trường hợp cụ thể, những du khách nước ngoài đã đủ điều kiện, được phỏng vấn và kiểm tra kỹ trong lần cấp thị thực trước, có thể được gia hạn thị thực mà không phải trải qua thêm vòng phỏng vấn khác.

Chương trình thí điểm cũng sẽ đẩy nhanh tiến trình cấp thị thực đối với những trường hợp đã đủ điều kiện nhập cảnh, như những cá nhân gia hạn visa, hoặc các đối tượng là người già hoặc trẻ em xin thị thực lần đầu tiên.

Những thay đổi về cấp thị thực nhập cảnh vào Mỹ là biện pháp mới nhất của Tổng thống Obama nhằm thể hiện với cử tri rằng ông thực sự nghiêm túc trong việc thúc đẩy thị trường lao động để giảm bớt tỷ lệ thất nghiệp còn cao ngất ngưởng như hiện nay.

Nhà Trắng ước tính hơn 1 triệu việc làm cho người dân Mỹ có thể được tạo ra trong thập kỷ tới nếu nước này tăng được thị phần trong thị trường du lịch quốc tế.

Theo Bộ Thương mại Mỹ, năm 2010, du khách nước ngoài đã mang lại doanh thu 134 tỷ USD cho nền kinh tế Mỹ, giúp ngành này trở thành ngành xuất khẩu dịch vụ lớn nhất nước Mỹ. Số du khách từ các nền kinh tế mới nổi như Trung Quốc, Brazil và Ấn Độ dự kiến sẽ tăng mạnh trong những năm tới do tầng lớp trung lưu đang tăng nhanh ở những quốc gia này có nhu cầu đi du lịch ở Mỹ.

Theo TTXVN/Vietnam+

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm