Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis:

Mỹ duy trì đường dây nóng với Nga, tránh chiến tranh

Trong buổi họp báo ngày 27-6 vừa qua (giờ Mỹ), Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis đã đề cập đến các hoạt động quân sự mà Mỹ đang tiến hành tại Syria, theo hãng tin RT.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis.

Ông cho biết song song với việc hợp tác hoạt động cùng “các lực lượng hỗn hợp”, Mỹ vẫn phải duy trì liên lạc cấp cao với phía Nga để đẩy lùi tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

“Chúng ta có giảm xung đột với Nga. Có một đường dây giảm xung đột hoạt động rất tích cực. Đường dây này hoạt động ở nhiều cấp độ, từ chủ tịch hội đồng liên quân đến ngoại trưởng Mỹ với các đối tác đồng cấp ở Moscow là tướng Gerasimov và Ngoại trưởng Lavrov” - ông Mattis cho biết.

“Chúng ta sẽ không để bị lôi kéo vào một cuộc chiến tại chiến trường Syria” - ông Mattis khẳng định đồng thời cho biết các xung đột có thể được chấm dứt “thông qua biện pháp ngoại giao”. Ông này cũng khẳng định Mỹ chỉ muốn tiêu diệt IS nhưng nếu có lực lượng nào “đối đầu hoặc nổ súng” nhắm vào Mỹ và đồng minh thì quân đội Mỹ sẵn sàng đáp trả “với lý do hợp pháp là để tự vệ”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm