Mỹ ‘nổi đóa’ với bình luận của Tổng thống Philippines

“Chúng tôi đã nhận thấy những bình luận không thích hợp về Đại sứ Mỹ tại Philippines Goldberg. Ông ấy đã nhiều lần làm đại sứ ở các nước, là một trong những nhà ngoại giao kỳ cựu nhất của chúng tôi” - Tân Hoa Xã dẫn lời Elizabeth Trudeau, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ.

tổng thống Philippines
Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte phát biểu tại cuộc gặp với binh sĩ hồi tuần trước. Ảnh: Reuters

Bà Trudeau nói thêm họ đã yêu cầu đại biện lâm thời Philippines Patrick Chuasoto tới Bộ Ngoại giao Mỹ để làm rõ những bình luận này. Tuy nhiên, bà từ chối tiết lộ thông tin chi tiết về cuộc gặp, theo Asian Correspondent.

Tại một cuộc gặp với các binh sĩ hồi cuối tuần qua, Tổng thống Philippines Duterte được cho là đã miệt thị Đại sứ Mỹ Goldberg là “đại sứ đồng tính”.

“Tôi phát chán với ông ấy. Ông ấy đã can thiệp trong cuộc bầu cử, đưa ra các tuyên bố ở chỗ này chỗ kia. Ông ấy đáng lẽ không nên làm vậy” - Tổng thống Duterte nói.

Hồi tháng 4, Đại sứ Goldberg đã nói với truyền thông rằng Mỹ không tha thứ cho bất kỳ ai hạ thấp phụ nữ hoặc xem nhẹ các vấn đề nghiêm trọng như hãm hiếp. Bình luận này có ý nhắc tới lời nói đùa mà ông Duterte đưa ra trong chiến dịch tranh cử về vụ hãm hiếp và sát hại liên quan tới nhà truyền giáo người Australia Jacqueline Hamill năm 1989.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm