Mỹ rút quyền miễn trừ an ninh của bà Hillary Clinton

Bộ Ngoại giao Mỹ đã rút quyền miễn trừ an ninh của cựu Ngoại trưởng Mỹ, cựu ứng viên tổng thống Dân chủ Hillary, theo Politico. Điều ngạc nhiên là điều này được thực hiện thể theo yêu cầu của chính bà Clinton.

Tối 12-10, Chủ tịch Ủy ban Tư pháp Thượng viện Chuck Grassley công bố một bức thư Bộ Ngoại giao Mỹ chuyển đến ông, báo rằng quyền miễn trừ an ninh của bà Clinton đã bị rút từ ngày 30-8. Bức thư đề ngày 21-9, không nói lý do tại sao bà Clinton có yêu cầu này.

Mỹ rút quyền miễn trừ an ninh của bà Hillary Clinton thể theo yêu cầu của chính bà. ảnh: SPUTNIK

Mỹ rút quyền miễn trừ an ninh của bà Hillary Clinton thể theo yêu cầu của chính bà. Ảnh: SPUTNIK

Cùng bị rút quyền miễn trừ an ninh đợt này với bà Clinton còn có năm trợ lý của bà, trong đó có trợ lý lâu năm Cheryl Mills. Các trợ lý được bà Clinton cất nhắc chức danh là các “trợ tá nghiên cứu”, vị trí cho phép họ được giữ quyền miễn trừ an ninh ngay cả khi công việc ở Bộ Ngoại giao đã kết thúc.

Gần một năm trước, ông Grassey đã yêu cầu Bộ Ngoại giao xem xét điều tra chuyện bà Clinton và các trợ lý của bà vẫn được giữ quyền miễn trừ an ninh. Bà Clinton năm 2016 bị điều tra chuyện sử dụng địa chỉ thư điện tử riêng trong thời gian làm ngoại trưởng nhưng không bị truy tố.

Chưa rõ lý do tại sao bà Clinton đề nghị được rút quyền an ninh. Ảnh: GETTY IMAGES

Chưa rõ lý do tại sao bà Clinton đề nghị được rút quyền an ninh. Ảnh: GETTY IMAGES

Trước bà Clinton và các trợ lý, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã rút quyền miễn trừ an ninh với cựu Giám đốc Cục Tình báo trung ương Mỹ (CIA) John Brennan. Và Nhà Trắng cho biết ông Trump đang cân nhắc làm điều này với một số cựu quan chức cấp cao nữa.

Trong danh sách này có cựu Giám đốc Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI) James Comey, cựu Giám đốc Tình báo quốc gia James Clapper, cựu Cố vấn an ninh quốc gia Susan Rice, cựu Giám đốc Cơ quan An ninh quốc gia Michael Hayden và cựu Thứ trưởng Tư pháp Sally Yates. Nhưng danh sách không có tên bà Clinton.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm