Mỹ thông báo hết bom tấn công IS

CNN dẫn thông cáo của tham mưu trưởng không quân Mỹ tướng Mark Welsh cho hay trong bối cảnh nước này tăng cường chiến dịch chống IS ở Iraq và Syria, lực lượng không quân đang sử dụng nhiều đạn dược hơn so với khả năng bổ sung chúng. 

Máy bay F-22 Raptor của Không quân Mỹ tham gia nhiệm vụ không kích các mục tiêu IS ở Syria lần đầu năm 2014 (Ảnh: CNN) 

"Các máy bay B-1 đã ném bom với số lượng kỷ lục. Các máy bay F-15E cũng tham chiến vì khả năng sử dụng nhiều loại vũ khí với sự linh hoạt tuyệt vời của chúng. Chúng ta cần có ngân sách để đảm bảo cho cuộc chiến lâu dài này", ông Welsh nói. "Đây là nhu cầu cấp thiết".

Theo CNN, ông Welsh cho hay lực lượng không quân Mỹ đã đề nghị bổ sung ngân sách để cấp thêm tên lửa Hellfire, đồng thời cũng đang triển khai các kế hoạch tăng cường sản xuất vũ khí. Tuy nhiên, ông nói rằng quá trình này có thể mất tới bốn năm.

Việc công khai số lượng tên lửa và bom mà không quân Mỹ sử dụng để không kích IS diễn ra trong bối cảnh các nghị sĩ Cộng hòa tiếp tục chỉ trích chính quyền Tổng thống Barack Obama. Họ cho rằng ông Obama đã quá nhút nhát trong cuộc chiến với nhóm khủng bố, đồng thời kêu gọi nới lỏng các quy tắc để quân đội Mỹ tham chiến sâu hơn.

Các phi công Mỹ chỉ sử dụng vũ khí chưa đến một nửa trong gần 18.000 đợt xuất kích 10 tháng đầu năm 2015. Tuy nhiên, con số này cũng đã tăng lên so với năm 2014, khi các phi công chỉ ném bom vào các mục tiêu IS trong một phần ba số lần xuất kích.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm