Mỹ: Triều Tiên sắp thử tên lửa ICBM lần nữa

Triều Tiên có vẻ đang chuẩn bị thực hiện một vụ thử tên lửa đạn đạo nữa, CNN dẫn thông tin từ một quan chức Quốc phòng Mỹ ngày 24-7.

Quan chức này cho biết, từ ngày 20-7 tại TP Kusong, tỉnh Bắc Pyongan của Triều Tiên xuất hiện một số xe vận tải chở thiết bị phóng tên lửa đạn đạo. Kusong là địa điểm Triều Tiên từng thử tên lửa trước đây, trong đó có vụ thử tên lửa tầm trung KN-17 hồi tháng 5 bay xa gần 800km.

Theo quan chức này, thông thường một khi các thiết bị này được di chuyển và nhìn thấy, vụ thử sẽ diễn ra trong vòng 6 ngày sau đó. Lần này nhiều khả năng sẽ diễn ra vào ngày 27-7, trùng với ngày kỷ niệm hiệp định đình chiến chiến tranh Triều Tiên.

Tên lửa ICBM Hwasong-14 trong vụ thử ngày 4-7. Ảnh: NKNEWS

Tên lửa ICBM Hwasong-14 trong vụ thử ngày 4-7. Ảnh: NKNEWS

Ngày 18-7 vừa qua, CNN đã đưa thông tin tình báo Mỹ rằng Triều Tiên đang chuẩn bị thực hiện một vụ thử tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) hoặc thử tên lửa tầm trung. Hai quan chức Mỹ xác nhận nhìn thấy có dấu hiệu chuẩn bị cho vụ thử này.Vệ tinh Mỹ đã phát hiện hình ảnh và tín hiệu radar cho thấy Triều Tiên có nhiều hoạt động phục vụ thử ICBM hay tên lửa tầm trung.

Vụ thử tên lửa gần nhất của Triều Tiên diễn ra ngày 4-7, tên lửa Hwsong-14 được phóng được Mỹ xác nhận là ICBM. Sau vụ thử này, sự bất an của Mỹ với đà phát triển các chương trình tên lửa và hạt nhân của Triều Tiên thêm gia tăng. Phát biểu tại Diễn đàn an ninh Aspen tại Mỹ ngày 22-6, Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng quân đội Mỹ, Tướng Joseph Dunford nhận định Triều Tiên đang tiến nhanh trên con đường phát triển ICBM mang đầu đạn hạt nhân bắn đến đất Mỹ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm