Mỹ trừng phạt Triều Tiên vì kinh doanh vũ khí

Theo AFP, Bộ Tài chính Mỹ cho biết các biện pháp trừng phạt nhắm đến lực lượng Rocket Chiến lược CHDCND Triều Tiên, hai ngân hàng và ba công ty đóng tàu bị cáo buộc có liên quan đến kinh doanh vũ khí.

Mỹ trừng phạt Triều Tiên vì kinh doanh vũ khí ảnh 1
Một binh lính Triều Tiên canh gác tại Bàn Môn Điếm (Ảnh: AFP)

Theo AFP, trong số các mục tiêu trên, có Ngân hàng Thương mại Tanchon, vốn là cánh tay mặt về tài chính của Công ty Cổ phần Phát triển Thương mại và Khai thác mỏ Triều Tiên, có trách nhiệm xuất khẩu vũ khí Triều Tiên.

Năm trong số các chi nhánh đại diện của ngân hàng trên cũng nằm trong diện bị trừng phạt. Ngoài ra, trong danh sách đen còn có chi nhánh Ngân hàng Ngoại thương của Triều Tiên tại Nga. Đây là ngân hàng ngoại hối chính của Triều Tiên. Các biện pháp trừng phạt bao gồm cấm công dân hoặc công ty của Mỹ tham gia giao dịch với các cá nhân và các công ty trong danh sách đen, đồng thời đóng băng tất cả tài sản của cá nhân và cá thể trên tại Mỹ.

"Triều Tiên đe dọa hòa bình và an ninh quốc tế bằng cách mở rộng chương trình hạt nhân của nước này và tiếp tục làm phổ biến vũ khí hủy diệt hàng loạt và vũ khí thông thường" - ông Adam Szubin, quyền Thứ trưởng Bộ Tài chính Mỹ chịu trách nhiệm về chống khủng bố và tình báo tài chính, tuyên bố.

Bộ Tài chính Mỹ cũng cáo buộc lực lượng tên lửa Chiến lược Triều Tiên đã tiến hành nhiều cuộc thử nghiệm tên lửa đạn đạo trong năm 2014. Bên cạnh đó, ba công ty vận chuyển của nước này cũng nằm trong danh sách đen vì bị buộc tội vận chuyển vũ khí.

Phía Triều Tiên vẫn chưa đưa ra phản ứng chính thức về động thái này của Bộ Tài chính Mỹ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm