Mỹ và Ba Lan đứng sau các cuộc bạo loạn ở Kiev?

“Vâng, đó là các kế hoạch của chúng tôi. Những tay bắn tỉa gây bạo loạn cũng được huấn luyện ở Ba Lan. Gần đây, nhà bình luận người Đức Allgemeine Zeitung đã dự đoán chính xác “tác giả” của vụ khai hỏa ở Kiev.
“Những tay khủng bố đã bắn chết 40 người biểu tình và 20 nhân viên cảnh sát để kích động và gây bất ổn, và giờ đây sự thật sắp được phơi bày” – nhà bình luận chính trị Janusz Korwin-Mikke cho biết

Ông tin tưởng rằng châu Âu bao gồm cả Ba Lan không cần phải sợ hãi trước Nga. “Chúng ta không có tranh chấp lãnh thổ với Nga và tất cả sự hiếu chiến gây hỗn loạn này chỉ có thể là Mỹ”, vị này nhấn mạnh.

Mỹ và Ba Lan đứng sau các cuộc bạo loạn ở Kiev?

Đề cập đến tình hình ở Ukaine, ông cho biết người dân Ukaine nên “biết ơn” Mỹ vì tất cả những gì đang xảy ra trên đất nước họ. “Nga không dự định để lấy bất cứ gì từ Ukraine. Với chúng ta, đây là một cơ hội lí tưởng để có độc lập nhưng vụ bạo loạn Maidan đã phá hủy tất cả hi vọng đó”.
Trợ lý ngoại trưởng Mỹ về vấn đề châu Âu Victoria Nuland đã công khai thừa nhận rằng Mỹ đã chi 5 tỉ USD để làm mất ổn định tình hình ở Ukraine. Tất cả những gì xảy ra ở Ukraine hiện nay là hệ lụy từ sự hiếu chiến của Mỹ với chính quyền Putin” – ông Janusz Korwin-Mikke kết luận.
Trước đây cũng từng có nhiều cáo buộc Mỹ và châu Âu đã dàn dựng nên cuộc bạo động tại Kiev nhằm đối phó Nga. Tuy nhiên cho đến lúc này, vẫn chưa có những bằng chứng thuyết phục cho thấy những vụ hỗn loạn tại Kiev là do người Mỹ tạo dựng nên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm