Mỹ xóa cấm vận 59 doanh nghiệp và cá nhân

Ngày 24-3 (giờ địa phương), Bộ Tài chính Mỹ thông báo hủy bỏ lệnh cấm vận của Mỹ đối với 59 doanh nghiệp và cá nhân nằm trong danh sách cấm vận vì làm ăn với Cuba.

Cục Kiểm soát tài sản nước ngoài (OFAC) trực thuộc Bộ Tài chính đã công bố danh sách các đối tượng nêu trên. Các đối tượng này gồm sáu cá nhân, 16 tàu và 37 doanh nghiệp, hoạt động trong các lĩnh vực du lịch, nông nghiệp, thủy sản. Phần lớn các đối tượng liên quan đều ở ngoài Cuba, đặc biệt là các doanh nghiệp có tàu du lịch ở Panama.

Cách đây 10 ngày, các nhà ngoại giao của Mỹ và Cuba đã tiến hành đàm phán lần thứ ba về tái lập quan hệ ngoại giao song phương. Dù còn nhiều bất động, hai bên nhất trí tiếp tục duy trì đàm phán. Tổng thống Obama mong muốn hai bên mở cửa trở lại đại sứ quán trước hội nghị thượng đỉnh các nước châu Mỹ ở Panama vào ngày 10 và 11-4.

Trong khi đó ngày 24-3, phát biểu tại thủ đô Havana trong chuyến thăm Cuba, Cao ủy Đối ngoại EU Federica Mogherini thông báo EU và Cuba đã nhất trí tăng cường đàm phán để hy vọng sẽ bình thường hóa quan hệ Cuba-EU trước cuối năm 2015.

TNL

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm