Mỹ yêu cầu FIFA tước quyền đăng cai World Cup 2018 của Nga

Thượng nghị sĩ Robert Menendez, D-N-J., Ron Johnson, R-Wis cùng với 11 nghị sĩ ký một “tâm thư” gửi tới chủ tịch FIFA ông Josef Blatter bày tỏ mong muốn FIFA hãy tìm kiếm một quốc gia đăng cai mới cho World Cup 2018 thay cho Nga.

“Với hy vọng kết thúc khủng hoảng ở Ukraine và đảm bảo cho mùa World Cup 2018 được thành công, chúng tôi đặc biệt ủng hộ FIFA tước bỏ quyền đăng cai mùa World Cup 2018 của chính quyền Putin và FIFA cần thực hiện các công tác chuẩn bị tìm kiếm một nước chủ nhà thay thế mới”, các nghị sĩ viết như vậy trong bức “tâm thư”.

 Nga được trao giải tại World Cup 2010 (Nguồn: BBC)

Nga được chọn làm quốc gia đăng cai tổ chức sự kiện bóng đá lớn nhất hành tinh World Cup 2018 cách đây vài năm, sau khi đã vượt mặt Anh, liên minh Bỉ và Hà Lan, liên minh Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha.
Nhưng với lý do “sự công kích của Nga” trong vụ khủng hoảng ở miền đông Ukraine trong năm qua, kể cả việc “gửi quân Nga và các phần tử ly khai được Nga hậu thuẫn”, các thượng nghị sĩ Mỹ cho hay đó là một điều “không thể chấp nhận được” và FIFA không nên cho phép Nga được quyền đăng cai tổ chức mùa World Cup 2018.
Các thượng nghị sĩ cũng nhấn mạnh rằng gần một nửa số quốc gia tham gia World Cup 2014 đã ủng hộ các gói trừng phạt quốc tế đối với Nga.
Nghị sĩ Menendez là nghị sĩ cao cấp của Đảng dân chủ, làm việc tại Ủy ban Đối ngoại thượng viện. Còn nghị sĩ Johnson lãnh đạo Tiểu bang châu Âu. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm