Myanmar bắt đầu thả tù nhân chính trị

Ngày 8-4, chính phủ Myanmar bắt đầu thả tù nhân chính trị, thể theo lời hứa ngày trước đó của bà Aung San Suu Kyi, lãnh đạo đảng cầm quyền Liên đoàn Quốc gia vì Dân chủ (NLD).

Các tù nhân chính trị được kiểm tra giấy tờ trước khi được trả tự do từ nhà tù Insein (Yangon, Myanmar) ngày 8-4. (Ảnh: AFP)

“Tôi sẽ cố gắng trả tự do ngay lập tức cho các tù nhân chính trị, những nhà hoạt động chính trị và các sinh viên bị bắt vì liên quan đến chính trị”. Đài VOA (Mỹ) dẫn tuyên bố đầu tiên của bà Suu Kyi ngày 7-4 trên cương vị cố vấn quốc gia.

Sinh viên được tự do và thân nhân vui mừng sau khi được tự do từ nhà tù thị trấn Tharrawaddy (Myanmar) ngày 8-4. (Ảnh: AFP)

Đợt tù nhân chính trị được thả trong ngày 8-4 là 69 sinh viên tham gia biểu tình phản đối chính sách giáo dục và bị bắt tháng 3-2015. Dù được thả nhưng các tù nhân chính trị này vẫn sẽ ra hầu tòa vì tham gia biểu tình.

Một tù nhân chính trị sau khi được tự do từ nhà tù thị trấn Tharrawaddy (Yangon, Myanmar) ngày 8-4. (Ảnh: AFP)

Theo tổ chức phi lợi nhuận Hiệp hội Hỗ trợ tù nhân chính trị (Myanmar), Myanmar hiện có khoảng 500 tù nhân chính trị, gồm cả những người đã và chưa xét xử.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm