Mỹ-Hàn phóng tên lửa đáp trả Triều Tiên

Theo RT, những video được Bộ Quốc phòng Hàn Quốc đăng tải cho thấy tên lửa được phóng đi là hệ thống tên lửa chiến thuật do Mỹ sản xuất, được gọi là ATACMS cùng với tên lửa Hyunmoo II của Hàn Quốc.

Các tên lửa này phóng hướng về vùng biển phía Đông, được cho là nơi tên lửa đạn đạo của Triều Tiên rơi xuống. Quân đội Mỹ cho biết vụ phóng tên lửa lần này với Hàn Quốc nằm trong kế hoạch tập trận bắn đạn thật để chứng minh “khả năng bắn chính xác”. Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết vụ phóng là để đáp trả “các hành vi khiêu khích từ tên lửa đạn đạo Triều Tiên”.

Mỹ-Hàn phóng tên lửa đáp trả Triều Tiên. Ảnh: RT

“Những hệ thống này có thể nhanh chóng được đưa vào sử dụng để cung cấp khả năng tấn công chính xác, tạo điều kiện cho liên minh Mỹ-Hàn săn lùng hàng loạt mục tiêu mà thời gian có ý nghĩa quyết định dưới mọi điều kiện thời tiết” - quân đội Mỹ viết trên Facebook.

Tên lửa Hyunmoon II là tên lửa do Hàn Quốc chế tạo với tầm bắn 800 km, Global Security cho biết. ATACMS là tên lửa đất đối đất do hãng Lockheed Martin sản xuất. Với tầm bắn 160 km, tên lửa này có thể được phóng từ máy phóng tên lửa. Hàn Quốc cho biết nước này sẽ triển khai thêm bốn hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) sau vụ phóng tên lửa mới nhất của Triều Tiên.  

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm