Nã 5.000 viên đạn: Vụ đấu súng diệt khủng bố Paris diễn ra thế nào?

Cuộc đấu súng giữa hai bên dữ dội đến mức cảnh sát không những không thể xác định được danh tính các thi thể khủng bố bên trong căn hộ, mà họ còn không thể xác định được liệu có hai hay có ba đối tượng thiệt mạng sau đợt bố ráp. Bom và lựu đạn nổ ngay bên trong căn hộ, các bộ phận thi thể lẫn lộn khiến việc điều tra pháp y thêm khó khăn.

Đã có khoảng 70 đặc nhiệm Pháp cùng 40 cảnh sát vũ trang hỗ trợ dự phòng bên ngoài đã bao vây căn chung cư trên đường Corbillon từ 4 giờ sáng. Họ tiến lên căn hộ ở tầng ba, nơi nghi là địa điểm ẩn náu của kẻ chủ mưu vụ khủng bố ngày 13-11, phần tử cực đoan người Bỉ, tên Abdel Hamid Abu Oud.

 Có 70 cảnh sát đặc nhiệm Pháp và 40 cảnh sát vũ trang dự phòng tham gia chiến dịch bố ráp truy quét khủng bố.

Ông Francois Molins, công tố viên Pháp giám sát trực tiếp vụ truy quét này, cho biết: “Cửa căn hộ đã không bị phá hủy sau khi khối thuốc nổ đầu tiên được kích hoạt. Điều này đã cho những tên khủng bố thêm thời gian để chuẩn bị”. Jean-Michel Fauvergue, chỉ huy lực lượng đột kích, trả lời tờ Le Figaro cho biết các tên khủng bố đã xây dựng “lô cốt” ngay trước cửa, sau đó nã súng vào lực lượng chức năng. Ông cho biết bọn khủng bố còn sử dụng cả lựu đạn để chống trả.

Sau hơn 45 phút giao tranh ác liệt, những loạt đạn của khủng bố bắt đầu thưa dần. Các xạ thủ được đưa vào vị trí. Một phần tử khủng bố lọt vào tầm ngắm và được yêu cầu đầu hàng nhưng từ chối. Tên này bị bắn trọng thương nhưng vẫn tiếp tục ẩn náu và nã đạn đáp trả.

Thi thể các tên khủng bố không nguyên vẹn. Cảnh sát không thể xác định rõ kẻ chủ mưu vụ khủng bố Paris đã bị giết trong căn hộ hay không.

Bất ngờ, một phụ nữ trong nhóm khủng bố bắt đầu nã súng điên cuồng vào cảnh sát. Rồi một tiếng nổ lớn lớn vang lên. Một số bộ phận thi thể của người phụ nữ này rơi ra khỏi tòa nhà và rớt xuống mặt đường bên dưới. Cảnh sát cho rằng kẻ này đã tự kích nổ bom. Tuy nhiên, nguyên nhân thực sự vẫn cần điều tra làm rõ.

Cảnh sát sau đó đã ném hơn 20 quả lựu đạn vào bên trong căn hộ, mỗi quả chứa gần 40 g thuốc nổ. Đạn bắn xối xả vào phía lô cốt của bọn khủng bố. Cuộc đấu súng chấm dứt. Cảnh sát sau đó đã bắt giữ được hai người lẩn trốn trong căn hộ. Một thi thể cũng được phát hiện ở tầng dưới căn hộ, do sàn nhà của căn hộ tầng ba đã bị phá sập vì các vụ nổ. Thi thể này bị biến dạng đến mức cảnh sát không thể xác định danh tính ngay được.
Kết quả ADN ban đầu từ các phần thi thể tại hiện trường cho thấy có ba phần tử khủng bố tham gia vụ đấu súng. Tuy nhiên, chỉ mới có hai thi thể được tìm thấy. Cảnh sát sẽ còn cần phải chờ kết quả xét nghiệm cuối cùng để kết luận có bao nhiêu tên khủng bố đã chết trong căn hộ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm