Nạn nhân kể lại thảm kịch đêm giao thừa ở Bangkok

Bên trong hộp đêm Santika sau khi bị hỏa hoạn (Ảnh AP)
Bên trong hộp đêm Santika sau khi bị hỏa hoạn (Ảnh AP)

Đêm tạm biệt

Một người xưng tên là Fah cho biết, cô và hai người bạn tới Santika lúc 10h đêm khi hộp đêm này đã chật cứng. Đây là một điều may mắn với Fah vì lúc đó hộp đêm đã có khoảng 500 người tham dự cuộc vui, nên nhóm của Fah phải đứng gần cửa ra vào.

Mọi người tới đây để dự tiệc liên hoan chia tay của quán rượu này, một sự kiện có tên là "tạm biệt Santika", Fah cho hay. Cô cho biết đã nhìn thấy một nhóm ca sĩ trên sân khấu lúc gần 1h sáng và pháo hoa được đốt để tạo hiệu ứng sân khấu.

"Tôi cho rằng đốm lửa của pháo hoa đã bắt lên trần và ngọn lửa đã lan rất nhanh. Ban đầu, tôi nghĩ đó là hiệu ứng sân khấu, trông rất giống thật. Tiếp đó, có ai đó la lớn Cháy, Cháy và cảnh hoảng loạn xảy ra, mọi người cuống cuồng tìm đường sống. Tôi và bạn tôi may mắn vì đứng gần cửa vì vậy chúng tôi thoát ra ngoài rất nhanh và an toàn".

Lửa lan nhanh

Pongsiri Wongseng, 28 tuổi, cho biết, anh ta và em gái tham dự party đếm ngược sau khi nghe tin hộp đêm trên sẽ đóng cửa sau đó. Pongsiri cho hay, hai anh em anh ta và bạn gái cùng vài người bạn tới quán rượu và tiến sát gần sân khấu.

Pongsiri nói nhìn thấy lửa bùng lên trên sân khấu, khiến những tấm xốp trên trần bốc cháy. Ngọn lửa lan rất nhanh và bạn gái của Pongsiri hét "Cháy".

"Tất cả mọi người tìm cách chạy ra ngoài, tình hình lúc đó vô cùng hỗn loạn. Tôi đạp vỡ bức tường bằng kính phía trước quán. Có một lỗ vỡ nhỏ và không hiểu sao tôi có thể thoát ra ngoài vì tôi khá to lớn".

Pongsiri nói, anh lo lắng cho bạn gái và em gái nhưng họ đã được những người tình nguyện cứu thoát. Bạn gái của Pongsiri bị bỏng ở ngực, hông và được đưa tới bệnh viện Camillian. Em gái của Pongsiri cũng bị bỏng nhẹ.

Hoảng loạn

Somchai Frendi, người có mặt ở hộp đêm Santika khi thảm kịch xảy ra cho hay, hỏa hoạn bùng phát vì pháo hoa tạo hiệu ứng đặc biệt được dùng để mừng năm mới. Lửa bắt vào trần nhà, vốn làm toàn bằng vật liệu cách âm, và lan nhanh.

Lửa và khói khiến mọi người ở tầng 2 chen nhau chạy xuống gác trong khi những người ở tầng 1 cố len ra ngoài. Tuy nhiên, do hầu hết những người tham gia cuộc vui chỉ biết có duy nhất một cửa ra (cửa mà họ từ ngoài vào) thì cảnh chen lấn xô đẩy bắt đầu diễn ra và kết thúc là có người thiệt mạng. Có 3 lối ra khác ở Santika nhưng hầu hết mọi người không biết đường.

Nathapat Rattanapinyopitak, 41 tuổi nói, cô ngồi gần cửa ra cùng với em gái và một người bạn. Đây là lần đầu tiên Nathapat tới hộp đêm này nên cô muốn dự buổi tiệc cuối cùng của Santika trước khi nó đóng cửa.

Sau khi lửa bùng lên tại sân khấu, Nathapat kéo em gái và bạn chạy ra ngoài. Họ là một trong những nhóm đầu tiên rời tòa nhà này. Nathapat cho hay, cô có thể cảm thấy hơi nóng từ phía sau khi chạy ra ngoài.

Cạch tới già

Charinrat Bualuang, một sinh viên đại học 23 tuổi nói, ngọn lửa lan rất nhanh và một mảng trần bốc cháy rơi gần chỗ cô đứng. Charinrat chạy ra ngoài qua cửa hẹp mà những người hút thuốc thường dùng để ra ngoài. Trong khi chạy, Charinrat cho biết cô nghe thấy những tiếng la hét ở phía sau khi mọi người cố tìm đường thoát thân.

Để lộ những xây sát, cô gái này cho biết, những gì trải qua khiến cô sẽ không dám tới các câu lạc bộ đêm nữa.

Về thảm kịch mới xảy ra, Thủ tướng Abhisit Vejjajiva hôm qua cho hay, hỏa hoạn có thể bùng lên do đốt pháo hoa trong câu lạc bộ đêm Santika. "Câu hỏi ở đây là tại sao họ lại cho phép đốt pháo hoa ở bên trong", ông Abhisit nói khi đi thăm các nạn nhân ở bệnh viện Camillian lúc sáng qua.

Theo Hoài Linh ( VNN/Nation)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm