Nắng nóng 44 độ C giết chết gần 800 người

Chính phủ nước này đã ban hành một đợt nghỉ trong thành phố để kêu gọi mọi người ở nhà và giảm nhiệt.
Đợt nóng năm nay trùng với đợt cắt điện nghiêm dài ngày và tháng lễ Ramadan. Trong tháng này, các tín đồ Hồi giáo sẽ không ăn hoặc uống bất cứ thứ gì vào ban ngày. Nhiều trường hợp chết do mất nước, trong đó có những người già và người nghèo ở thành phố ở phía nam.

Anwar Kazmi, một quan chức của tổ chức từ thiện Edhi Foundation cho biết: “Số lượng người chết đã lên gần đến con số 800 người trong vòng bốn ngày qua.”

Một người đàn ông đang làm mát ở vòi nước công cộng trong thời tiết nóng kinh khủng ở Karachi, Pakistan ngày 23-6. (Ảnh: Reuters)

“Chúng tôi đang lên kế hoạch mở rộng nhà xác Edhi để đối phó với các tình huống tương tự có thể xảy ra trong tương lai.”
Nhiều người giàu có ở Karachi có máy phát điện để sử dụng máy điều hòa, hoặc tụ tập ở những nơi sang trọng, các trung tâm thương mại có điều hòa để tránh nóng. Nhiệt độ ở đây vào cuối tuần qua lên đến 44 độ C.
Nhiều người dân đang nổi giận vì quyết định cắt điện của chính phủ, cũng như tình trạng thiếu thốn của các bệnh viện công lập trong việc điều trị cho những người bị ngất vì nóng.
Pakistan là quốc gia vũ khí hạt nhân với khoảng 190 triệu dân. Tuy nhiên, các dịch vụ công cộng ở đây lại rất nghèo nàn do những người giàu có thường không đóng thuế. Có ít hơn 0.5% công dân nước này nộp thuế, ngay cả các nghị sĩ cũng trốn đóng thuế.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm