NATO bí mật khen chiến dịch không kích của Nga ở Syria

Hãng tin Sputnik dẫn nguồn một báo cáo mật của NATO đã lọt vào tay trang tin Focus Online cho biết trong khi phương Tây thường xuyên chỉ trích các vụ không kích do Nga thực hiện ở Syria là "không chính xác", gây thiệt hại tới dân thường, một báo cáo mật của NATO thừa nhận Nga vượt trội hơn các lực lượng thuộc liên minh và khen ngợi những đợt không kích "chính xác, hiệu quả" của Moscow ở Syria.

Các ước tính trong báo cáo này cũng cho rằng độ hiệu quả của các cuộc không kích do không quân Nga thực hiện lớn hơn so với các lực lượng NATO.

Máy bay tấn công Su-25 của Nga cất cánh khỏi căn cứ ở Latkia, Syria. Nguồn: Sputnik

Báo cáo chỉ ra mức độ chuyên nghiệp rất cao của quân đội Nga, nói thêm rằng các vụ không kích do phi công Nga thực hiện gây tác động lớn hơn nhiều so với không quân của NATO.

Báo cáo cũng lưu ý rằng số lượng máy bay chiến đấu được Nga triển khai ở Syria "rõ ràng ít hơn về mặt số lượng" so với các máy bay được NATO triển khai. Tuy nhiên, việc Nga tổ chức nhiều đợt không kích hơn khiến hoạt động của chúng hiệu quả hơn.

Tài liệu mật kể trên cho biết 40 máy bay chiến đấu Nga đóng ở căn cứ Latakia đã thực hiện tới 75 chuyến xuất kích mỗi ngày, với mỗi lần xuất kích đều thực hiện các vụ không kích "chính xác và hiệu quả." Trong khi đó các lực lượng NATO, dù có tới 180 máy bay chiến đấu, lại chỉ thực hiện 20 vụ không kích mỗi ngày.

Báo cáo cũng chỉ ra rằng Nga sử dụng nhiều máy bay chiến đấu hiện đại hơn NATO ở Syria. Ví dụ, loại máy bay chiến đấu Su-35 đã hiện đại hơn rất nhiều so với các máy bay cùng hạng với nó theo đánh giá của các chuyên gia phương Tây.

Ngoài ra, Moskva còn sử dụng dữ liệu do lực lượng tình báo trên không của Syria và lực lượng đặc nhiệm Nga gửi tới, để cung cấp thông tin về những mục tiêu có tầm quan trọng chiến lược dưới mặt đất cho không quân Nga.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm