NATO chuẩn bị tập trận ‘Vòi rồng’ tại Đông Âu

Mỹ và Estonia chuẩn bị tập trận

Cuộc tập trận “Vòi rồng” sẽ là cuộc tập trận cuối cùng trước thềm “siêu” tập trận Siil 2015 – cuộc tập trận lớn nhất lịch sử Estonia. Cuộc tập trận Siil 2015 sẽ được tổ chức từ ngày 4-5 đến 15-5 với sự tham gia của gần 13.000 binh sĩ Mỹ và Estonia.

"Vào ngày 20-4, gần 2.000 binh sĩ của Lữ đoàn bộ binh Thứ nhất thuộc Lực lượng Quốc phòng Estonia, cùng các sư đoàn lính dù Mỹ, sẽ bắt đầu cuộc tập trận Vòi rồng kéo dài trong 5 ngày, nhằm chuẩn bị cho Siil 2015", tuyên bố cho biết.

Sự hiện diện của lính Mỹ tại khu vực biển Baltic là một phần của chiến dịch quân sự “Giải pháp Đại Tây Dương". Đây là một cam kết của Mỹ, thông qua chương trình huấn luyện quốc tế và hợp tác an ninh, với các thành viên NATO khu vực Đông Âu.

Mỹ và Estonia chuẩn bị tập trận

NATO đã tăng cường sự hiện diện quân sự của mình dọc theo biên giới phía tây của Nga trước tình hình xung đột căng thẳng ở miền đông nam Ukraine.
Phía Moscow đã nhiều lần nhấn mạnh rằng việc NATO mở rộng hoạt động về hướng biên giới Nga sẽ gây thêm căng thẳng hiện có và có thể làm tổn hại đến an ninh khu vực.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm