'Nếu Poroshenko và Erdogan sắp chết đuối, ông Putin sẽ cứu ai?'

Tờ Independent đưa tin, trong buổi hỏi đáp qua truyền hình hôm 14-4, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã nhận được câu hỏi từ một cô bé 12 tuổi rằng nếu Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko và Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan cùng đang bị đuối nước, ông sẽ cứu ai.

Nhưng thay vì chọn rõ ràng người ông sẽ cứu, Tổng thống Putin đã khôn khéo trả lời: "Nếu ai đó muốn chết đuối, cháu sẽ chẳng thể cứu nổi họ. Nhưng dĩ nhiên, chúng ta sẵn sàng giang tay giúp đỡ bất kỳ đối tác nào, với bàn tay của sự hữu nghị, nếu họ thực sự muốn cứu lấy mình".

'Nếu Poroshenko và Erdogan sắp chết đuối, ông Putin sẽ cứu ai?' ảnh 1
Tổng thống Putin trong buổi "marathon hỏi đáp" hôm 14-4. Ảnh: AFP

Tại buổi “marathon hỏi đáp", nhà lãnh đạo Nga cũng có đề cập mối quan hệ căng thẳng với Thổ Nhĩ Kỳ.

"Chúng tôi xem Thổ Nhĩ Kỳ là bạn và nhân dân Thổ Nhĩ Kỳ - chúng tôi chắc chắn sẽ xây dựng mối quan hệ hữu nghị tốt nhất có thể với họ" - ông nói. "Chúng tôi chỉ có vấn đề với một số lãnh đạo chính trị, những người có thái độ và hành động chúng tôi xem là thiếu phù hợp. Nhưng chúng tôi đang giải quyết điều này, như các bạn thấy khá bình tĩnh, không có bất kỳ cản trở nào và đây là cách chúng tôi phản ứng với những quốc gia thiếu thân thiện với Nga".

Ông Putin còn thẳng thắn cho rằng Thổ Nhĩ Kỳ không chống chủ nghĩa cực đoan ngược lại còn hợp tác với chủ nghĩa cực đoan nhiều hơn. Nhà lãnh đạo Nga nói rằng ông không nghĩ Thổ Nhĩ Kỳ là mảnh đất an toàn cho những người du lịch Nga mặc dù ông nói nước Nga không có vấn đề gì với nhân dân Thổ Nhĩ Kỳ, theo RT.

Câu trả lời của nhà lãnh đạo Nga được đưa ra tại buổi hỏi đáp thường niên với ông Putin được truyền trực tiếp trên các kênh truyền hình Nga ngày 14-4.

Trong chương trình trực tiếp, những câu hỏi về nhiều vấn đề nóng bao gồm các vấn đề đối nội lẫn đối ngoại, kể cả những vấn đề cá nhân của tổng thống như mối quan hệ với người vợ cũ của ông Putin hay chuyện tái hôn, được đưa ra trực tiếp tại trường quay hoặc ở bất cứ đâu trên khắp nước Nga.

Kết thúc buổi hỏi đáp, tổng đài đã nhận được 3 triệu cuộc gọi, có nghĩa là cứ 50 người Nga thì có một người cố gắng liên lạc với ông Putin.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm