Nga bác bỏ cáo buộc không kích vào khu vực Mỹ hậu thuẫn

Bộ Quốc phòng Nga hôm nay cam kết rằng Nga hay Syria chưa từng tiến hành các cuộc không kích nhầm vào nhóm vũ trang do Mỹ hậu thuẫn.

“Máy bay của Nga và Syria không hề thực hiện các cuộc không kích vào những khu vực mà Mỹ hậu thuẫn”, hãng tin TASS dẫn lời Bộ Quốc phòng Nga cho biết. “Sự hợp tác hiệu quả giữa Lực lượng Không gian vũ trụ Nga tại căn cứ không quân Hmeymim và Lực lượng Không quân Mỹ sẽ được tiếp tục trong tương lai nhằm chống lại tổ chức Nhà nước Hồi giáo ở Syria”.

Trước đó, hãng tin AFP dẫn lời Trung tướng Stephen Townsend, Tư lệnh lực lượng Mỹ tại Syria và Iraq, cho biết các máy bay của Nga và chính phủ Syria đã không kích các ngôi làng ở phía đông và nam Al-Bab, thuộc tỉnh Aleppo vào ngày 1-3. Trong khi đó, các lực lượng của Mỹ hoạt động cách khu vực bị không kích chưa đầy 5km.

Máy bay Sukhoi Su-24 của Nga cất cánh từ căn cứ không quân Hmeymim ở tỉnh Latakia, Syria. Ảnh: Sputnik.

“Máy bay của họ đã không kích vào một số ngôi làng mà tôi nghĩ rằng họ tưởng nhầm là do Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) chiếm đóng, nhưng thực tế đó là các tay súng thuộc liên minh Ả rập ở Syria được chúng tôi hậu thuẫn”, ông Townsend nói.

Tuy nhiên, trái với những tuyên bố của ông Townsend, Bộ Quốc phòng Nga hôm nay cho biết đại diện của lực lượng Nga và Mỹ tại Syria đã liên lạc với nhau từ hôm 28-2 tại Syria.

Trong cuộc đàm phán này, một quan chức Mỹ đã bày tỏ quan ngại rằng, các máy bay của Nga và Syria khi thực hiện nhiệm vụ có thể sẽ không kích nhầm vào nhóm vũ trang do Mỹ hậu thuẫn ở phía nam thành phố Menbij. Do đó, “để tránh sự cố này, đại diện Mỹ đã thông báo cho quan chức Nga các vị trí chính xác của nhóm quân sự mà Mỹ hậu thuẫn và Nga đã ghi nhận lại những thông tin này”, tuyên bố cho biết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm