Nga bác cáo buộc không kích dân thường Syria

"Nga không tiến hành các hoạt động chống lại dân thường" - phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova nói với AFP. 
Tuyên bố trên được đưa ra cùng ngày sau khi Đài quan sát Nhân quyền Syria (SOHR) cho biết một cuộc không kích của Nga ở tỉnh Aleppo đã làm ít nhất 12 trẻ em và ba người lớn thiệt mạng, đồng thời có 20 trẻ em và giáo viên bị thương. 
Trong khi đó, Ngoại trưởng Pháp Laurent Fabius nhấn mạnh "Syria và Nga phải dừng lại các hoạt động quân sự nhắm đến dân thường".

Nga đã bị chỉ trích từ phương Tây cũng như các tổ chức nhân quyền và quân nổi dậy Syria vì gây thương vong cho người dân Syria trong chiến dịch không kích của nước này từ ngày 30-9-2015 theo yêu cầu giúp đỡ của Tổng thống Bashar al-Assad.

Nhiều cơ sở dân sự tại Syria đã bị phá hủy kể từ khi nội chiến nổ ra hồi năm 2011. Ảnh: The Independent 

Hồi tháng 12-2015, Tổ chức Ân xá Quốc tế đã công bố một báo cáo nói rằng các cuộc không kích của Nga đã giết chết hàng trăm dân thường. SOHR lúc đó cũng cho biết các đợt ném bom của Nga đã làm hơn 2.300 người thiệt mạng chỉ trong ba tháng, 1/3 trong số họ là những người dân vô tội.
Tuy nhiên, Moscow khẳng định mục tiêu họ nhắm đến là tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) và các nhóm khủng bố khác. Nga cũng nhiều lần bác bỏ các báo cáo nói rằng các cuộc tấn công của nước này nhắm mục tiêu dân thường nhiều hơn các nhóm khủng bố.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm