Nga: Bị cáo cướp súng tại tòa, 3 người bị bắn chết

"Ba nghi phạm bị bắn chết và hai người khác bị thương trong lúc cố thoát thân từ thang máy, sau khi mở cửa khẩn cấp" - RT dẫn lời Tatiana Petrova, phát ngôn viên cảnh sát địa phương cho biết. 

Theo Reuters, bà Petrova cho biết năm bị cáo thuộc băng đảng GTA đang ở trong thang máy một tòa án khu vực ở Moscow thì tìm cách cướp lấy vũ khí từ các nhân viên an ninh đang áp giải họ. Bà cho biết ba người trong số đó bị bắn chết trong lúc bỏ trốn, hai người còn lại bị thương.

Nơi xảy ra vụ cướp súng ở Moscow, Nga. Ảnh: SPUTNIK

Yevgeny Kubyshkin, phát ngôn viên của cảnh vệ quốc gia Nga cho hay sau vụ việc có ba nhân viên chấp pháp bị thương.

Hãng tin TASS dẫn lời bà Nataly Osipova, phát ngôn viên Tòa án khu vực Moscow, cho biết vụ nổ súng xảy ra tại phiên tòa liên quan đến vụ xử các đối tượng tấn công khủng bố trên đường phố Moscow và sát hại hơn 10 người điều khiển xe mô tô.

Trước đó, các luật sư tại toà án đưa ra thông tin mâu thuẫn về số người chết và bị thương. Bà Diana Tatosova, luật sư của các bị cáo tại phiên toà cho biết bốn người bị bắn chết. Trong khi đó, luật sư Sofia Rubasskaya, cho biết một nữ chấp hành viên toà án và một nhân viên bảo vệ có vũ trang bị thương do trúng đạn.

"Có hơn 20 tiếng súng. Chúng tôi đã bắt đầu sơ tán. Tôi thấy một nữ chấp hành viên bị thương, mặt bà đầy máu. Sau đó, ai đó nói với tôi rằng một nhân viên bảo vệ có vũ trang bị thương", bà Rubasskaya cho hay. 

Bà Osipovacho biết tán toàn bộ nhân viên và khách dự khán đã được sơ tán, tất cả phiên toà bị hoãn. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm