Nga: Biểu tình lớn nhất trong 5 năm, 600 người bị bắt

Khoảng 600 người đã bị bắt trong cuộc biểu tình được đánh giá là lớn nhất trong năm năm qua ở khắp nước Nga ngày 26-3, tin từ đài Russia Today.

Khoảng 8.000 người đã xuống đường biểu tình chống tham nhũng ở khắp 99 TP ở Nga, Russia Today dẫn số liệu từ cảnh sát Nga. 72 trong 99 TP này không được cấp phép biểu tình. Chủ yếu người bị bắt vì tham gia biểu tình không được phép, phần lớn đã được trả tự do.

Hàng ngàn người biểu tình tại thủ đô Moscow (Nga) ngày 26-3. Ảnh: SPUTNIK

Hàng ngàn người biểu tình tại thủ đô Moscow (Nga) ngày 26-3. Ảnh: SPUTNIK

Người biểu tình tố cáo Thủ tướng Dmitry Medvedev tham nhũng và yêu cầu ông từ chức. Thủ tướng Medvedev không bình luận gì về cuộc biểu tình.

Trong số những người bị bắt có thủ lĩnh đối lập Aleksey Navalny. Ông Navalny bị bắt không lâu sau khi vừa xuống đường tại thủ đô Moscow với cáo buộc vi phạm quy định tụ tập của chính phủ, có thể sẽ bị giam giữ một thời gian cùng một khoản phạt và lao động công ích, hãng tin TASS dẫn thông tin từ cảnh sát Nga.

Nhân vật đối lập Alexey Navalny bị bắt tại thủ đô Moscow (Nga) ngày 26-3. Ảnh: REUTERS

Thủ lĩnh đối lập Aleksey Navalny bị bắt tại thủ đô Moscow (Nga) ngày 26-3. Ảnh: REUTERS

Nhà báo Alec Luhn của báo Anh Guardian cũng bị bắt trong biểu tình. Tuy nhiên theo hãng tin Ria Novosti, anh Luhn đã được thả ngay sau khi cảnh sát xác định anh đơn thuần là nhà báo.

Bộ Ngoại giao Mỹ đã lên tiếng lên án việc Nga bắt giữ người biểu tình, cho rằng vi phạm dân chủ.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm