Nga chính thức thay đại sứ tại Mỹ

Theo RT,  viết trên Twitter ngày 22-7, Đại sứ quán Nga tại Mỹ cho biết đại sứ Sergei Kislyak đã kết thúc nhiệm vụ tại Washington, DC. Tham tán công sứ Denis Gonchar sẽ giữ vai trò là Đại biện lâm thời của Nga tại Washington cho tới khi người kế nhiệm ông Kislyak đến. Người dự kiến được bổ nhiệm làm tân đại sứ Nga tại Mỹ là Thứ trưởng Ngoại giao Nga Anatoly Antonov.

Đại sứ Nga tại Mỹ, ông Sergey Kislyak. Ảnh: RT

Ông Sergey Kislyak, 68 tuổi, được bổ nhiệm làm đại sứ Nga tại Mỹ từ năm 2008. Năm nay kỷ niệm 40 năm phục vụ trong ngành ngoại giao của ông Kislyak. Trong nhiệm kỳ làm việc tại Mỹ, ông Kislyak đã vướng vào vụ lùm xùm liên quan tới nghi vấn Nga can thiệp bầu cử Mỹ. Giới truyền thông cho rằng ông là nhân vật quan trọng trong chiến dịch can thiệp bầu cử Mỹ để giúp ông Donald Trump giành chiến thắng.

Đài CNN khi đó cho biết ông Kislyak là một thành viên của mạng lưới tình báo Nga, đóng vai trò là “điệp viên hàng đầu và là nhà tuyển dụng điệp viên”. Moscow đã nhiều lần bác bỏ, gọi cáo buộc là vô căn cứ.

Mới đây, hôm 21-7, tờ Washington Post đưa tin các cơ quan tình báo Mỹ đã nghe lén Đại sứ Kislyak nói với các lãnh đạo của ông rằng ông đã trao đổi với Bộ trưởng Tư pháp Mỹ Jeff Sessions về các vấn đề liên quan đến cuộc bầu cử Mỹ năm 2016, trong đó có các vấn đề quan trọng đối với Moscow, theo Telegraph.

Thông tin Đại sứ Kislyak về nước xuất hiện khá bất ngờ vì trước đó Nga được cho là có ý định bổ nhiệm ông vào vị trí lãnh đạo phái đoàn thường trực của nước này tại Liên Hiệp Quốc ở New York.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm