Nga cử máy bay do thám tối tân nhất đến Syria

Phi cơ tối tân nhất của Nga Tu-214 hạ cánh ở căn cứ Syria Latakia. (Ảnh: Avationist)

Phi cơ TU-214R đã tới căn cứ không quân Latakia của Syria mấy ngày trước, theo một quan chức Mỹ. Động thái này diễn ra khi Moscow đã thực hiện nhiều cuộc không kích ở Tây Bắc Syria, rải 100 quả bom mỗi ngày (theo ước tính của Mỹ).

Website Avationist chuyên theo dõi phi cơ quân sự toàn cầu là nơi đầu tiên báo cáo về kế hoạch gửi phi cơ tới Syria của Nga. Website này đánh giá máy bay Nga có thể sử dụng thiết bị dò tìm và rađa để theo dõi các mục tiêu bị ẩn giấu hoặc ngụy trang. Giới chức Mỹ từ chối thảo luận về năng lực kỹ thuật chi tiết của máy bay này nhưng đánh giá cao bộ dò tìm của nó rất hiện đại.

Theo giới chức Mỹ, loại phi cơ mới có nhiều đặc tính giúp Nga gia tăng khả năng theo dõi máy bay Mỹ. Cụ thể hơn, phi cơ này được Avationist mô tả là một phi cơ gián điệp cao cấp với thiết bị dò tìm quang học điện tử và hệ thống rađa tìm kiếm mọi loại thời tiết có thể tạo ra những bức ảnh tương tự hình chụp của những vùng rộng lớn trên mặt đất. Nó cũng có thể theo dõi tín hiệu điện tử và viễn thông của kẻ địch.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm