Nga đổ lỗi cho ông Obama khiến quan hệ với Mỹ sụt giảm

Theo hãng tin TASS ngày 23-9, phát biểu tại một cuộc họp báo sau cuộc họp cấp cao tại Đại Hội đồng Liên Hiệp quốc, Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov nói rằng quan hệ Mỹ-Nga sụt giảm không chỉ do những bất đồng và còn bởi di sản của chính quyền cựu Tổng thống Barack Obama.

“Quan hệ Mỹ-Nga trở nên tồi tệ không chỉ bởi có những xung đột mà còn bởi cách hành xử của chính quyền cựu Tổng thống Barack Obama một cách hèn hạ, nhỏ nhen, cài một quả mìn nổ chậm vào quan hệ Mỹ-Nga” – ông Lavrov khẳng định.

Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov. Ảnh: SPUTNIK

Nhà ngoại giao hàng đầu nước Nga nhấn mạnh “Thật tồi tệ khi tiềm năng rộng lớn trong quan hệ song phương của chúng tôi bị phá hủy bởi chứng cuồng loạn bài Nga và các vấn đề toàn cầu trở nên trầm trọng vì Nga và Mỹ không thể hợp tác về các vấn đề đó”.

Lần nữa nhắc về việc Washington cáo buộc Moscow can thiệp bầu cử Mỹ năm 2016, ông Lavrov cho hay ông không tin những lời lẽ của Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson khi nói rằng ông đã có bằng chứng việc Nga can thiệp bầu cử Mỹ.

“Khi tôi hỏi ông Rex Tillerson bằng cách nào có thể kiểm chứng tuyên bố của ông ấy rằng đã nắm được bằng chứng Nga can thiệp bầu cử Mỹ, ông ấy đã nói ‘Tôi không thể cho ông thấy bất cứ thứ gì vì đó là thông tin mật’”. Ông Lavrov nói tiếp: “Tôi không thể tin được điều đó”.

Theo Ngoại trưởng Lavrov, đã không có ai trưng ra bất kỳ bằng chứng nào củng cố cho cáo buộc Nga can thiệp bầu cử Mỹ dù một năm đã trôi qua kể từ khi diễn ra chiến dịch bầu tử tổng thống Mỹ.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm