Nga đưa 3 tàu ngầm trang bị tên lửa đến Syria

Theo báo Pravda (Nga) ngày 30-10, Nga vừa gửi ba tàu ngầm trang bị tên lửa dẫn đường đến Syria. Ba tàu này sẽ gia nhập vào đội tàu chiến của Nga có sẵn gần Syria do tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov dẫn đầu. Thông tin này ban đầu do một nguồn tin cấp cao của hải quân Anh tiết lộ cho báo The Sunday Times (Anh).

Theo nguồn tin này, hải quân Hoàng gia Anh vừa phát hiện hai tàu ngầm hạt nhân lớp Akula (cá mập) và một tàu ngầm điện-diesel lớp Kilo đi vào vùng biển bắc Đại Tây Dương từ hướng các căn cứ hải quân ở vùng Murmansk của Nga. Các tàu này có thể được trang bị tên lửa hành trình Kalibr.

Tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov làm nhiệm vụ dẫn đầu một đội tàu chiến của Nga đến Syria.

Tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov làm nhiệm vụ dẫn đầu một đội tàu chiến của Nga đến Syria. Ảnh: REUTERS

Đội tàu chiến do tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov dẫn đầu đang tập trung ở bờ biển Bắc Phi. Trong đội tàu có tàu tuần dương mạnh nhất hải quân Nga Peter Đại đế, trang bị tên lửa hành trình; các tàu khu trục chống ngầm Severomorsk và Phó Đô đốc Kulakov, cùng một số tàu nhỏ làm công tác bảo dưỡng.

Dù mục tiêu của đội tàu này theo Bộ Quốc phòng Nga là để “đảm bảo sự hiện diện của hải quân Nga ở các vùng đại dương quan trọng”, tuy nhiên Tổng Thư ký NATO Jens Stoltenberg lo ngại sứ mệnh của đội tàu này sẽ là tấn công vào Syria.

Ngày 28-10, báo Rossiyskaya Gazeta (Nga) dẫn một nguồn tin rằng tàu tuần tra Smetlivity từ hạm đội biển Đen của Nga đang trên đường đến Syria. Tuy nhiên, các quan chức Bộ Quốc phòng Nga nói rằng điểm đến của tàu Smetlivity là cảng Piraeus của Hy Lạp.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm